Giải tỏa áp lực

 

Description: Kết quả hình ảnh cho Giải tỏa áp lá»±c    

 

 

 

   Dịch: Phạm Khuyên

   Năm xuất bản: 2018

   Nhà xuất bản: Thế giới

   Địa chỉ tài liệu: Phòng đọc 01

                              – Giá Tâm lý học ứng dụng.

 

Áp lực, khó khăn trong công việc khiến bạn căng thẳng, mất tập trung và không thể duy trì hiệu quả làm việc như mong muốn. Cuốn sách Giải tỏa áp lực nằm trong bộ sách “Harvard Business Review Guide to” do Phạm Khuyên dịch sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp để giải tỏa mọi áp lực và hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Cuốn sách gồm 4 phần:

Phần 1 - Thấu hiểu nỗi lo lắng của bản thân: Giới thiệu nguyên tắc bùng phát (thư giãn ngay khi nỗ lực giải quyết công việc của bạn đạt đến đỉnh điểm) – bí quyết để vượt qua tác nhân gây căng thẳng. Phân tích một số phương pháp hiệu quả để vượt qua, ngăn chặn và kiểm soát hiện tượng thiếu tập trung (hội chứng ADT).

Phần 2 - Khôi phục năng lượng bản thân: Trình bày những thói quen đơn giản giúp khôi phục nguồn năng lượng của bản thân. Nhấn mạnh vai trò của giấc ngủ đối với hiệu quả công việc và cung cấp một số lời khuyên để cải thiện giấc ngủ.

Phần 3 - Cải thiện sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc: Đưa ra lời khuyên để duy trì trạng thái cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đó là hiểu được giới hạn của bản thân và lựa chọn những mục tiêu quan trọng; áp dụng chế độ nghỉ ngơi được lên kế hoạch trước; chủ động đề xuất kế hoạch làm việc linh hoạt hiệu quả; đảm bảo sự hài hòa giữa công việc và gia đình; loại bỏ tâm trạng không tốt trước khi về nhà.

Phần 4 - Tìm kiếm những công cụ giải tỏa áp lực phù hợp với bản thân: Phân tích năm công cụ hữu hiệu để giải tỏa áp lực khi bạn cảm thấy quá tải, gồm: tư duy tích cực; tích hợp các công việc; lập danh sách và lên kế hoạch cho những công việc cần giải quyết; thực hiện một vài động tác yoga văn phòng và đa dạng hóa bản thân.

Giải tỏa áp lực là tài liệu tham khảo hữu ích phù hợp cho những người làm việc văn phòng, nhà kinh doanh thường xuyên chịu nhiều áp lực từ công việc hay từ môi trường làm việc; giúp bạn khôi phục năng lượng, giảm bớt căng thẳng, lấy lại sự cân bằng trong công việc.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!