Dòng Nội dung
1
2
Chú giải học triết học của Gadamer / Đỗ Minh Hợp // Triết học. Số 11( 306)/2016, tr. 59 - 68.




Nêu chú giải luôn đóng vai trò phương pháp quan trọng hàng đầu trong nghiên cứu của các bộ môn khoa học nhân văn. Nếu như từ trước tới nay, chú giải học chủ yếu quan tâm tới các phương pháp xử lý văn bản nhằm tìm nội dung đích thực của văn bản, thì với Gadamer, chú giải học cần vươn tới trình độ " triết học", tức là cần hình thành một lĩnh vực tri thức mới về chú giải - triết học chú giải. Bộ môn này có nhiệm vụ tìm hiểu, tìm ra các cơ sở bản thể của bản thân hoạt động chú giải, tức là giải mã các tính quy định văn hóa của chủ thể chú giải được mã hóa trong văn hóa thời đại và văn hóa cá nhân nhà chú giải. Bài viết luận giải bước đột phá này của ông trong chú giải học.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Địa vị triết học của phân tâm học Freud / Đỗ Minh Hợp // Triết học. Số 7/2013, tr. 34 - 41.





Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Đôi nét về triết lý " phản khai sáng" của J.J. Rousseau / Đỗ Minh Hợp // Triết học. Số 6(313)/2017, tr. 63 - 69.




Bài viết giới thiệu lập trường " phản khai sáng" của J.J.Rousseau nhằm cảnh tỉnh những cạm bẫy duy khoa học, duy kỹ thuật có thể xảy ra trong bối cảnh " tuệ quyển hóa" đời sống xã hội hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5