Dòng Nội dung
1
Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa / Nguyễn Quý Thanh, Trần Thành Nam // Cộng sản. 2020. – Số Tháng 10 (952), tr. 65-70.
http://tapchimattran.vn/nghien-cuu/giao-duc-con-nguoi-viet-nam-phat-trien-toan-dien-trong-nen-kinh-te-thi-truong-dinh-huong-xa-hoi-chu-nghia-37348.html



Nêu những định hướng và tiếp cận giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

2
3
Mối liên hệ giữa phong cách hành vi làm cha mẹ và các biểu hiện rối loạn hành vi cảm xúc ở thanh thiếu niên / Trần Thành Nam // Tâm lý học. Số 4/2015, tr. 47 - 61.




Bài nghiên cứu khẳng định phong cách dễ dãi nuông chiều và phong cách độc đoán của cha mẹ và sự thiếu nhất quán trong ứng xử của cha mẹ với con cái. Hành vi kiểm soát cảm xúc là yếu tố nguy cơ dự báo một số rối loạn hành vi cảm xúc của con cái tuổi thanh thiếu niên.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Mối quan hệ giữa năng lực tư duy ngôn ngữ và thành tích học tập của sinh viên / Trần Thành Nam // Tâm lý học. Số 9/2017, tr. 1 - 13.




Bài nêu kết quả nghiên cứu gợi mở những ý tưởng về khả năng ứng dụng công cụ đánh giá năng lực tư duy ngôn ngữ trong đánh giá đầu vào, quá trình và đầu ra của sinh viên song những hạn chế của nghiên cứu chưa được đề cập trong bài viết.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Phát triển bộ công cụ đánh giá các năng lực cốt lõi về lãnh đạo quản lý cho tổ chức / Trần Thành Nam // Tâm lý học. Số 7(220)/2017, tr. 39 - 52.




Mục đích nghiên cứu là phát triển một công cụ đánh giá năng lực lãnh đạo quản lý cốt lõi. Dựa trên khung năng lực lãnh đạo quản lý của Goleman (1998), Dulewicz và Higgs(2008), một bộ 175 câu hỏi được chọn để đánh giá 3 khía cạnh năng lực quản lý ( cảm xúc, trí tuệ, quản lý ). Sau đó thử nghiệm trên 150 sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh là những người tự nhận là có kinh nghiệm lãnh đạo. Kết quả phân tích độ tin cậy, độ khó mệnh đề và phù hợp cho thấy khung năng lực lãnh đạo của Goleman và Dulewicz và Higgs có thể áp dụng cho Việt Nam. Những nghiên cứu lặp lại tiếp trên các nhóm mẫu khác cũng được đưa ra bàn thảo.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)