Dòng Nội dung
1
Bạo lực học đường và mô hình can thiệp trong trường học / Nguyễn Thị Như Trang // Tâm lý học. Số 6/2016 , tr. 59 - 68.




Chia sẻ vài nét về thực trạng bạo lực học đường hiện nay tại Hà Nội: Phổ biến sử dụng bạo lực của học sinh như tính nhóm, sự khác biệt giới trong cách sử dụng, các mẫu hành vi bạo lực. Giới thiệu một số mô hình can thiệp bạo lực hiệu quả đặt tại trường, bình luận khả năng ứng dụng trên địa bàn.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Chứng kiến bạo lực gia đình và phản ứng của trẻ vị thành niên / Nguyễn Thị Như Trang // Tâm lý học Số 3/2017, tr. 67 - 79.




Nghiên cứu chứng kiến bạo lực gia đình không chỉ tạo ra các phản ứng cảm xúc tiêu cực., mà còn dẫn tới hành vi tiêu cực cho trẻ vị thành niên. Nó chỉ ra mối liên hệ rõ nét giữa mức độ chứng kiến bọ lực gia đình với suy giảm học lực, hạnh kiểm, sự gia tăng xu hướng sử dụng bạo lực trong các mối quan hệ bạn bè của trẻ vị thành niên.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Hành vi tích cực trong công việc của nữ lao động trẻ, vai trò của mối liên hệ giữa công việc và cuộc sống cá nhân / Bùi Thị Hồng Thái, Nguyễn Thị Như Trang // Tâm lý học. Số 11/2017, tr. 73 - 86.




Nêu kết quả nghiên cứu thấy, kiểu liên hệ "Cuộc sống cá nhân ảnh hưởng tiêu cực đến công việc" tác động tiêu cực đến những hành vi trong tổ chức của nữ lao động trẻ. Ngược lại, kiểu liên hệ "Cuộc sống cá nhân ảnh hưởng tích cực đến công việc" và "Công việc ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống cá nhân" tác động tích cực đến hành vi trong tổ chức của họ. Các kết quả này gợi ý về tầm quan trọng của những khía cạnh tâm lý như cảm nhận về công việc, về mối liên hệ giữa đời sống công việc và cá nhân của người lao động trong nghiên cứu hành vi trong tổ chức của họ.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Phân biệt bạo lực học đường và bắt nạt học đường: Khái niệm và dữ kiện / Nguyễn Thị Như Trang // Tâm lý học. Số 9/2017, tr. 41 - 52.




Bài viết so sánh và đối chiếu cách thức hai khái niệm bạo lực học đường và bắt nạt học đường được thao tác trong các nghiên cứu đi trước, từ đó chỉ ra đặc trưng và sự khác biệt giữa bạo lực học đường và bắt nạt học đường; tổng hợp các kết quả nghiên cứu để chỉ ra các khuyng hướng chính trong cách thức hành vi bắt nạt và bạo lực đang xảy ra giữa học sinh với học sinh trong môi trường học đường.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5