Dòng Nội dung
1
Hành vi lệch chuẩn của thanh thiếu niên / Đinh Thị Hồng Vân // Tâm lý học. Số 5(218)/2017, tr. 8 - 18.




Nghiên cứu dữ liệu khảo sát thanh thiếu niên tại 6 tỉnh ở Việt Nam cho thấy, các hành vi lệch chuẩn đều được thực hiện ở các mức độ khác nhau: Tỷ lệ lớn là " quay cóp", " không học bài, làm bài", " chửi nhau, cãi nhau" , "nói bậy", "nói dối thầy cô, cha mẹ, người lớn tuổi". Thanh niên nam có các hành vi lệch chuẩn nhiều hơn nữ, đối tượng đang theo học THPT hành vi lêch chuẩn cao hơn thanh thiếu niên THCS.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
3
Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên / Đinh Thị Hồng Vân, Phan Thị Mai Hương, Đỗ Thị Lệ Hằng // Tâm lý học. Số 7/2016 , tr. 38 - 49




Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định mối quan hệ giữa tí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên. Dữ liệu thu được từ 1.929 thanh thiếu niên của 6 tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trí tuệ cảm xúc và tất cả các thành tố của nó đều có mối tương quan thuận với tự đánh giá về giá trị bản thân. Để tăng sự đánh giá tích cực về bản thân cho thanh thiếu niên, các chương trình giáo dục nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc cần thực hiện rộng trong các nhà trường.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Mối quan hệ giữa yếu tố đánh giá về sự kiện gây ra cảm xúc âm tính và cách ứng phó với cảm xúc âm tính trong quan hệ xã hội của trẻ vị thành niên / Đinh Thị Hồng Vân // Tâm lý học. Số 4/2015, tr. 69 - 79.




Tác giả nghiên cứu xác định mối quan hệ giữa yếu tố đánh gía về sự kiện gây ra cảm xúc âm tính và cách ứng phó của trẻ vị thành niên. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để tiến hành nghiên cứu sâu hơn về mối quan hệ giữa 2 yếu tố này, nhằm hiểu biết sâu hơn vấn đề trong bối cảnh xã hội biến đổi hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Thích nghi hóa thang đo gây hấn bằng lời trên nhóm tuổi vị thành niên / Trần Thị Tú Anh, Nguyễn Phước Cát Tường, Đinh Thị Hồng Vân // Tâm lý học. 2019. - Số 1, tr. 19–27.




Nghiên cứu, đánh giá kết quả thực hiện việc thích nghi hóa thang đo gây hấn bằng lời trên nhóm vị thành niên thực hiện trong khuôn khổ dự án “Trường học hạnh phúc” triển khai thí điểm trên 48 lớp ở 6 trường tiểu học đến trung học trên địa bàn Thành phố Huế từ năm 2018 đến 2020.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)