Dòng Nội dung
1
2
Hướng tiếp cận khái niệm và cấu trúc nhân cách trong tâm lý học / Phan Trọng Ngọ // Tâm lý học. Số 2/2018, tr. 3 - 16.




Bài đề cập các cách tiếp cận cấu trúc, tĩnh và hệ thống, động trong nghiên cứu nhân cách; phân tích các quan điểm, khái niệm, cấu trúc nhân cách theo cách tiếp cận khác nhau, trong đó nhấn mạnh quan niệm và cấu trúc theo hệ thống, động, nhấn mạnh cấu trúc nhân cách theo hướng tương tác và chuyển hóa các đơn vị trong hệ thống toàn vẹn của nhân cách - xu thế tiếp cận phù hợp sự phát triển của tri thức khoa học hiện đại.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Năng lực sư phạm của người giáo viên theo tiếp cận tư duy hệ thống / Phan Trọng Ngọ // Tâm lý học. Số 8/2016 , tr. 12 - 20.




Đề cập đến 2 cách tiếp cận trong nghiên cứu năng lực sư phạm:Tiếp cận tư duy cơ giới và tiếp cận tư duy hệ thống. Sự phát triển của tri thức khoa học, từ những thập niên cuối thế kỉ XX, đầu thế kỉ XXI, nghiên cứu khoa học được tiếp cận theo tư duy hệ thống. Trong lĩnh vực năng lực sư phạm, tiếp cận theo tư duy hệ thống đã mang lại cái nhìn toàn diện, hệ thống, sâu sắc về năng lực sư phạm, về đào tạo, phát triển năng lực này ở giáo viên một cách liên tục và bền vững.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Nhu cầu học nghề của thanh niên dân tộc các tỉnh vùng Tây Bắc / Lê Minh Nguyệt, Phan Trọng Ngọ // Tâm lý học. Số 6/2018, tr. 39 - 50.




Nêu kết quả khảo sát thấy đa số thanh niên có nhu cầu được học nghề với các trình độ khác nhau, nhưng số thanh niên được đào tạo rất ít. Các yếu tố chính gây trở ngại là hoàn cảnh kinh tế, văn hóa, tâm lý kết hợp chất lượng dạy nghề hiện nay chưa cao, chưa thực sự đáp ứng nhu cầu của thanh niên.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Tác động của các yếu tố tâm lý văn hóa dân tộc đến học nghề của người lao động vùng Tây Bắc / Phan Trọng Ngọ // Tâm lý học. 2018. - Số 10, tr. 17-29.




Kết quả nghiên cứu cho thấy, có ít nhất 10 yếu tố tác động đến việc học nghề của người lao động, trong đó nhấn mạnh vấn đề giải quyết việc làm và hiệu quả sau học nghề; hiệu quả của các chương trình mục tiêu, các dự án và các yếu tố tâm lí văn hóa dân tộc. Đó là những rào cản cần khắc phục trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho người lao động vùng Tây Bắc thời gian tới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)