Dòng Nội dung
1
Hòa nhập xã hội: Một số quan điểm và việc triển khai nghiên cứu, đo lường / Phạm Văn quyết, Trần Văn Kham // Tâm lý học. Số 10/2015 , tr. 71 - 81.




Nêu những nét chính trong quan điểm của Emile Durkheim và quan điểm của các nhà chức năng luận về hội nhập/ hòa nhập xã hội. Trên cơ sở các quan điểm trong việc triển khai nội dung hòa nhập xã hội của các tổ chức quốc tế, của các quốc gia và của nhiều tác giả, bài đề xuất về các chiều khía cạnh cơ bản của hòa nhập xã hội làm cơ sở cho việc triển khai các nghiên cứu vấn đề này với các nhóm yếu thế tại Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
3
Mạng lưới xã hội và hòa nhập xã hội của lao động nhập cư nghèo tại các đô thị Việt Nam / Phạm Văn Quyết, Trần Văn Kham // Lý luận chính trị. Số 4/2016, tr. 63 - 68.
http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/thuc-tien/item/1788-mang-luoi-xa-hoi-va-hoa-nhap-xa-hoi-cua-lao-dong-nhap-cu-ngheo-tai-cac-do-thi-viet-nam.html



Nêu vấn đề cùng với đô thị hóa là gia tăng dòng di cư từ nông thôn ra đô thị, kéo theo hàng loạt vấn đề xã hội nảy sinh; nổi bật là vấn đề hòa nhập của người di cư. Khảo sát về sự ảnh hưởng của mạng lưới xã hội đến hòa nhập xã hội : tìm việc làm, giao tiếp hàng ngày... cho thấy người lao động nhập cư nghèo ở đô thị chỉ bó hẹp trong quan hệ với người thân, anh em. họ hàng,...Từ đó, kiến nghị: tạo dựng mạng lưới dịch vụ xã hội trợ giúp, lập các mô hình dịch vụ công tác xã hội, trợ giúp cá nhân - nhóm, trợ giúp đồng đẳng,... thúc đẩy hòa nhập xã hội của nhóm đối tượng này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
Trải nghiệm xã hội của trẻ khuyết tật vận động tại gia đình: Một phân tích định tính từ quan điểm kiến tạo xã hội / Trần Văn Kham // Tâm lý học. Số 9/2016 , tr. 45 - 57.




Bài viết đề xuất một vài hàm ý về phát triển các hoạt động đào tạo, tập huấn và xây dựng mạng lưới dịch vụ xã hội cho trẻ khuyết tật tại gia đình trong bối cảnh Việt Nam hiện nay dựa trên các quan điểm về kiến tạo xã hội.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)