Dòng Nội dung
1
Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ / Trương Quang Lâm // Tâm lý học. Số 11(212)/2016, tr. 79 - 88.




Nêu kết quả khảo sát 245 trẻ em lứa tuổi học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương, nêu gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và nữ; phương pháp làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn con trai. Đa số đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Các em muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con, quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dành thời gian cho con.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
3
Giải pháp tình huống trong giáo dục gia đình / Phạm Khắc Chương

Hà Nội : Chính trị quốc gia : 1993
72 tr. ; 19 cm.

Giới thiệu một số tri thức sư phạm, đưa ra những tình huống và giải pháp cho các tình huống trong giáo dục gia đình. Phác học những mâu thuẫn thường xảy ra trong cuộc sống của trẻ hoặc giữa bố mẹ và con cái đã được giải quyết đúng hoặc chưa đúng trong điều kiện xã hội hiện nay với việc phát triển nhân cách của chúng
Đầu mục:10 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Giáo dục gia đình với việc bồi dưỡng truyền thống văn hóa dân tộc và hình thành nhân cách con người Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thị Vân Anh // Triết học. Số 9/2015, tr. 79 - 85.




Bài phân tích và làm rõ vai trò quan trọng của giáo dục gia đình trong việc bồi dưỡng truyền thống văn hóa dân tộc, xây dựng và hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam hiện đại.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5