Dòng Nội dung
1
Áp dụng nguyên tắc lỗi trong việc giải quyết các vụ án an toàn giao thông / Lê Văn Luật // Kiểm sát. Số 01/2005, tr. 27 & 32.




Lỗi là dấu hiệu không thể thiếu trong cấu thành tội "vi phạm quy chế về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" (Điều 202 Bộ luật hình sự). Vì vậy, ngay cả khi đã có tai nạn xảy ra nhưng người điều khiển phương tiện giao thông không có lỗi thì cũng không thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với họ. Nếu tai nạn xảy ra hoàn toàn không phải là hậu quả tất yếu của hành vi điều khiển phương tiện giao thông của người điều khiển thì không thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với h
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Góp ý sửa đổi Luật Giao thông đường bộ và giao thẩm quyền cấp giấy phép lái xe cho Bộ Công an / Nguyễn Mai Bộ // Nghiên cứu lập pháp. 2020. - Số 18, tr. 29-31.
http://lapphap.vn/Pages/AnPham/chitietanpham.aspx?ItemID=304



Bàn luận về sự cần thiết tách Luật Giao thông đường bộ thành Luật Giao thông đường bộ sửa đổi và Luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ; việc chuyển thẩm quyền cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Trao đổi về việc xác định lỗi trong các vụ án tai nạn giao thông / Nguyễn Thị Thu Hồng // Kiểm sát. Số 7/2005, tr. 34.




Việc người không có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện giao thông và gây tai nạn, hoàn toàn không đồng nhất với trường hợp quy định ở khoản 2 Điều 202 Bộ luật hình sự. Trong một số trường hợp, tai nạn xảy ra nhưng do người điều khiển phương tiện giao thông không có lỗi (lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân) thì dù không có giấy phép lái xe, họ cũng không phạm tội (vì thiếu yếu tố lỗi nên không cấu thành tội phạm)
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)