Dòng Nội dung
1
2
Nhãn hiệu và các khái niệm pháp lý khác có liên quan / Lê Mai Thanh // Nhà nước và Pháp luật. Số 11/2006, tr. 56 - 58.




Tác giả khái quát về các tiêu chuẩn bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá của pháp luật các quốc gia, gồm: tiêu chuẩn về chức năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ và tiêu chuẩn về tính ảnh hưởng của nhãn hiệu đối với công chúng. Tác giả cũng phân tích nội hàm các khái niệm thương hiệu, nhãn hiệu, nhãn hàng hoá; phân biệt nhãn hiệu với tên thương mại và chỉ dẫn địa lý đối với hàng hoá; mối liên quan giữa nhãn hiệu hàng hoá với tên miền trong Internet
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Trách nhiệm của các nhà cung cấp dịch vụ internet trong thực thi quyền tác giả trên môi trường mạng trực tuyến và đề xuất cho Việt Nam / Nguyễn Thị Lâm Nghi // Nhà nước và Pháp luật. Số 2/2018, tr. 26 - 38.




Phân tích vai trò của các nhà cung cấp dịch vụ internet trong lĩnh vực thực thi quyền tác giả trên môi trường internet ở Việt Nam và tổng quan về ba phương thức áp dụng trách nhiệm đối với các nhà cung cấp dịch vụ phổ biến. Đồng thời, đề xuất một số phương thức cho các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam và định hướng chính sách của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Trách nhiệm pháp lí của nhà cung cấp dịch vụ trung gian với vi phạm quyền tác giả trên Internet / Ngô Trọng Quân, Trần Phương Anh // Luật học. 2019. - Số 1, tr. 29-43.




Phân tích pháp luật thực định và án lệ về trách nhiệm pháp lí của nhà cung cấp dịch vụ trung gian ở Mỹ và Liên minh châu Âu, qua đó đưa ra một số gợi ý cho Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy rằng Việt Nam có thể xây dựng các qui định về miễn trừ trách nhiệm cho nhà cung cấp dịch vụ trung gian như cách tiếp cận của Mỹ và Liên minh châu Âu.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)