Dòng Nội dung
1
2
Tính tích cực học tập của sinh viên : đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học / Trường Đại học Luật Hà Nội ; Nguyễn Phương Thảo, Lưu Nhật Linh ; PGS. TS. Đặng Thanh Nga hướng dẫn

Hà Nội, 2020
75 tr. : minh hoạ ; 28 cm.
Trường Đại học Luật Hà Nội
Nghiên cứu cơ sở lí luận về tính tích cực học tập của sinh viên. Làm rõ thực trạng tính tích cực học tập và các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực; từ đó đưa ra kiến nghị nhằm thúc đẩy tính tích cực trong học tập của sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)

3
Tính tích cực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội / Đặng Thanh Nga // Tâm lý học. Số 9/2018, tr. 36 - 45.




Nêu kết quả nghiên cứu trên cơ sở khảo sát 160 giảng viên cho thấy: tính tích cực NCKH của giảng viên chủ yếu ở mức khá (59, 4%), trung bình (25,6%). Một số thể hiện tính tích cực NCKH ở mức cao (10%), thấp (5%). Nghiên cứu này không phát hiện được sự khác biệt ở tính tích cực NCKH theo giới, theo nhóm tuổi và thâm niên giảng dạy.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Tính tích cực và vận dụng lý thuyết thuộc tính cá nhân tích hợp trong nghiên cứu tính tích cực / Lê Thị Minh Loan // Tâm lý học. Số 12/2015 , tr. 28 - 33.




Phân tích làm rõ các cách tiếp cận của các trường phái: sinh học, tâm - sinh lý học, tâm lý học ý chí, phân tâm học, tâm lý học nhân văn, tâm lý học hành vi, tâm lý học hoạt động về tính tích cực. Xác định khái niệm và các biểu hiện của tính tích cực. So sánh các quan điểm về sự đồng nhất, sự khác biệt và mối quan hệ giữa tính tích cực và hoạt động. Làm sáng tỏ khái niệm thuộc tính cá nhân tích hợp của V.S. Merlin và vận dụng lý thuyết thuộc tính cá nhân tích hợp trong nghiên cứu tính tích cực của con người.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)