Dòng Nội dung
1
Cấu trúc yếu tố của thang đo trí tuệ cảm xúc dành cho thanh thiếu niên / Phan Thị Mai Hương // Tâm lý học. Số 4/2016 , tr. 1 - 14.




Nghiên cứu tìm hiểu cấu trúc của trí tuệ cảm xúc của thanh thiếu niên qua thang đo ESI - VNY ở Việt Nam cho thấy thang đo có cấu trúc 6 mặt: Khả năng cảm xúc trong quan hệ với người khác; khả năng cảm xúc với bản thân; khả năng điều chỉnh cảm xúc tiêu cực; khả năng có tâm trạng hạnh phúc; khả năng thể hiện cảm xúc phù hợp; khả năng cảm xúc trong hoàn cảnh khó khăn. Điểm tổng hợp của thang đo cũng như điểm của các mặt có phân bố chuẩn, thể hiện khả năng phân biệt trong đo lường trí tuệ cảm xúc của chúng. Nghiên cứu chỉ ra một số điểm lưu ý để phát triển thang đo này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và hành vị ủng hộ xã hội của thanh thiếu niên / Đỗ Thị Lệ Hằng, Lê Thị Linh Trang // Tâm lý học. Số 7/2016 , tr. 60 - 68.




Nghiên cứu tìm hiểu mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và hành vi ủng hộ xã hội của thanh thiếu niên. Dữ liệu thu thập trên 994 học sinh trung học phổ thông và học sinh trung học cơ sở thuộc 6 tỉnh: Ninh Bình, Hà Nội, Quản Trị, Thừa Thiên - Huế, T.P.Hồ Chí Minh, Bến Tre. Kết quả thấy có mối quan hệ thuận chiều giữa trí tuệ cảm xúc và hành vi ủng hộ xã hội của thanh thiếu niên Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên / Đinh Thị Hồng Vân, Phan Thị Mai Hương, Đỗ Thị Lệ Hằng // Tâm lý học. Số 7/2016 , tr. 38 - 49




Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định mối quan hệ giữa tí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên. Dữ liệu thu được từ 1.929 thanh thiếu niên của 6 tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trí tuệ cảm xúc và tất cả các thành tố của nó đều có mối tương quan thuận với tự đánh giá về giá trị bản thân. Để tăng sự đánh giá tích cực về bản thân cho thanh thiếu niên, các chương trình giáo dục nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc cần thực hiện rộng trong các nhà trường.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Một số đặc điểm tâm trắc của thang đo trí tuệ cảm xúc dành cho thanh thiếu niên / Phan Thị Mai Hương // Tâm lý học. Số 10/2015, tr. 23 - 36.




Nghiên cứu xem xét thang đo lường trí tuệ cảm xúc dành cho thanh thiếu niên từ góc độ các đặc điểm tâm trắc của nó. Thang đo đáp ứng được tiêu chuẩn của một số kiểu dạng độ hiệu lực. Nghiên cứu chỉ ra một số điểm cần bàn để hoàn thiện thang đo trong các nghiên cứu tiếp theo.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Một số yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh và trí tuệ cảm xúc của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội / Nguyễn Xuân Long, Vũ Ngọc Hà // Tâm lý học. Số 1/2015, tr. 69 - 77.




Bài nghiên cứu trên sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho thấy, không nhiều sinh viên thường xuyên làm chủ được cảm xúc của mình và hiểu cảm xúc của người khác và ứng xử tốt với người xung quanh. Các yếu tố tích cực của bản thân trong học tập, rèn luyện và yếu tố giáo dục của nhà trường ảnh hưởng mạnh nhất đến trí thông minh và trí tuệ cảm xúc của sinh viên.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)