Dòng Nội dung
1
Ảnh hưởng của xúc cảm đến hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở / Phạm Văn Tư // Tâm lý học. Số 53 - 62.




Nêu kết quả nghiên cứu cho thấy dù mức độ thấp nhưng một bộ phận học sinh trung học cơ sở đã có hành vi gây hấn, các em không cảm thấy thỏa mãn, vui sướng, thích thú, mà sợ hãy và lo lắng. Xúc cảm khi có hành vi gây hấn và hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở có mối tương quan nghịch với nhau.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ / Trương Quang Lâm // Tâm lý học. Số 11(212)/2016, tr. 79 - 88.




Nêu kết quả khảo sát 245 trẻ em lứa tuổi học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương, nêu gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và nữ; phương pháp làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn con trai. Đa số đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Các em muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con, quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dành thời gian cho con.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Hành vi gây hấn và sự đồng cảm ở học sinh trung học cơ sở / Bùi Thị Thu Huyền // Tâm lý học. 2019. - Số 8, tr. 69–83.




Bài viết mô tả chung về hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh trung học cơ sở; mối tương quan giữa hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh trung học cơ sở; một số bàn luận về nghiên cứu này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Hứng thú của học sinh trung học cơ sở đối với hoạt động trải nghiệm trong môn Giáo dục công dân / Vũ Thị Ngọc Tú, Trần Thị Linh // Tâm lý học. 2019. - Số 8, tr. 46–54.




Bài viết tìm hiểu mức độ hứng thú của học sinh trung học phổ thông đối với hoạt động trải nghiệm trong môn Giáo dục công dân; nhận thức của học sinh và giáo viên về mức độ cần thiết việc tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Giáo dục công dân; thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Giáo dục công dân ở trường trung học sơ sở.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5