Dòng Nội dung
1
Cấu trúc yếu tố của thang đo trí tuệ cảm xúc dành cho thanh thiếu niên / Phan Thị Mai Hương // Tâm lý học. Số 4/2016 , tr. 1 - 14.




Nghiên cứu tìm hiểu cấu trúc của trí tuệ cảm xúc của thanh thiếu niên qua thang đo ESI - VNY ở Việt Nam cho thấy thang đo có cấu trúc 6 mặt: Khả năng cảm xúc trong quan hệ với người khác; khả năng cảm xúc với bản thân; khả năng điều chỉnh cảm xúc tiêu cực; khả năng có tâm trạng hạnh phúc; khả năng thể hiện cảm xúc phù hợp; khả năng cảm xúc trong hoàn cảnh khó khăn. Điểm tổng hợp của thang đo cũng như điểm của các mặt có phân bố chuẩn, thể hiện khả năng phân biệt trong đo lường trí tuệ cảm xúc của chúng. Nghiên cứu chỉ ra một số điểm lưu ý để phát triển thang đo này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên - thực trạng và giải pháp / Nguyễn Long Hải // Dân chủ và Pháp luật. Số chuyên đề Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật /2016, tr. 84 - 98.




Nêu thực trạng công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên: những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế. Từ đó, tác giả đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
4
Hành vi lệch chuẩn của thanh thiếu niên / Đinh Thị Hồng Vân // Tâm lý học. Số 5(218)/2017, tr. 8 - 18.




Nghiên cứu dữ liệu khảo sát thanh thiếu niên tại 6 tỉnh ở Việt Nam cho thấy, các hành vi lệch chuẩn đều được thực hiện ở các mức độ khác nhau: Tỷ lệ lớn là " quay cóp", " không học bài, làm bài", " chửi nhau, cãi nhau" , "nói bậy", "nói dối thầy cô, cha mẹ, người lớn tuổi". Thanh niên nam có các hành vi lệch chuẩn nhiều hơn nữ, đối tượng đang theo học THPT hành vi lêch chuẩn cao hơn thanh thiếu niên THCS.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Hành vi ủng hộ xã hội của thanh thiếu niên Việt Nam / Đỗ Thị Lệ Hằng // Tâm lý học. Số 12/2015 , tr. 72 - 77.




Bài làm rõ hành vi ủng hộ xã hội của thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay. So sánh sự khác biệt về hành vi ủng hộ xã hội theo các đặc trưng về giới tính, cấp học và khu vực sinh sống. Các tác giả xây dựng thang đo ủng hộ xã hội gồm 14 items và tiến hành khảo sát trên 994 học sinhTHPT và học sinh THCS thuộc 3 miền: Bắc, Trung , Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện hành vi ủng hộ xã hội chủ yếu dựa trên tính chất các mối quan hệ và sự nhường nhịn.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)