Dòng Nội dung
1
Bàn về nội hàm của nền hành chính phục vụ / Nguyễn Trọng Bình // Tổ chức Nhà nước. Số 6/2016, tr. 11 - 18.




Trên cơ sở nghiên cứu các lý luận có liên quan, bài viết bước đầu phân tích nội hàm của nền hành chính phục vụ, lấy phục vụ làm tôn chỉ, là nền hành chính pháp quyền và trách nhiệm.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Cải cách và giải quyết khiếu kiện hành chính với việc xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ tại Nhật Bản / Đinh Văn Minh // Thanh tra. Số 8/2017, tr. 48 - 51.




Nêu sau chiến tranh thế giới thứ 2, tuy bị tàn phá khốc liệt song Nhật Bản đã vươn lên thành một trong những cường quốc hàng đầu bằng sự bền bỉ của toàn dân, cùng chính quyền luôn nỗ lực vì lợi ích chung của đất nước. Và, cải cách hành chính, cùng những hoạt động đánh giá, tư vấn, giải quyết khiếu kiện hành chính là khía cạnh góp phần làm nên kỳ diệu ở Nhật Bản đã được tác giả chia sẻ qua bài viết.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
4
Đặc trưng của nền hành chính phục vụ / Nguyễn Trọng Bình // Tổ chức nhà nước. Số 11/2016, tr. 8 - 12.
https://tcnn.vn/news/detail/37838/Dac-trung-cua-nen-hanh-chinh-phuc-vu.html



Nêu nền hành chính phục vụ là nền hành chính dân chủ, pháp quyền, trách nhiệm và lấy phục vụ công dân làm tôn chỉ hoạt động. Do bản chất của nền hành chính phục vụ là lấy công dân làm trung tâm, nên các đặc trưng của nó, từ văn hóa hành chính, cơ cấu tổ chức, phương thức hành vi, mô thức chính sách, vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức đều thể hiện tính chất do dân, vì dân.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5