Dòng Nội dung
1
Dịch vụ hành chính công trong nền hành chính nhà nước Việt Nam / Nguyễn Văn Đồng // Lý luận Chính trị. Số 6/2017, tr. 109 - 113.
http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dien-dan/item/2327-dich-vu-hanh-chinh-cong-trong-nen-hanh-chinh-nha-nuoc-viet-nam.html



Nêu hiện nay, kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ phát triển mạnh, đặc biệt xu thế dân chủ hóa, toàn cầu hóa và hội nhập đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi nhà nước trong cung ứng dịch vụ công ngày càng cao hơn. Nhà nước không còn là bộ máy quyền lực đứng trên nhân dân và cai trị nhân dân, mà phải có trách nhiệm phục vụ nhân dân, thể hiện bằng các hoạt động cung ứng dịch vụ công cho nhân dân và các tổ chức.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

2
Đổi mới tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước hướng tới một nhà nước kiến tạo / Trần Văn Duy // Lý luận Chính trị. Số 1/2017, tr. 79 - 84.
http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/thuc-tien/item/2144-doi-moi-to-chuc-va-hoat-dong-cua-bo-may-nha-nuoc-huong-toi-mot-nha-nuoc-kien-tao.html



Xây dựng nhà nước Việt Nam pháp quyền XHCN của dân , do dân, vì dân là quá trình chủ động, tự giác đổi mới bộ máy từ cơ chế hành chính, tập trung quan liêu, bao cấp sang bộ máy quản lý xã hội bằng pháp luật; là quá trình đổi mới, hoàn thiện đồng bộ các tổ chức trong hệ thống chính trị với đổi mới thể chế kinh tế, phù hợp với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện duy nhất một Đảng cầm quyền, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Khả năng áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo ở Việt Nam / Nguyễn Như Phát, Nguyễn Thị Hưng // Dân chủ và Pháp luật. 2019. - Số 11, tr. 3-6, 21.




Phân tích những yếu tố nền tảng và khả năng áp dụng mô hình Nhà nước kiến tạo ở Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
Khái quát về nhà nước kiến tạo phát triển và quản trị nhà nước tốt / Trương Hồ Hải // Luật học. Số 9/2017, tr. 3 - 11.




Hiện nay, dưới tác động của nhiều yếu tố, nhà nước phải dung hoà các phương thức quản lí khác nhau để hướng đến một nhà nước dân chủ - pháp quyền, phục vụ cho yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của mỗi quốc gia dân tộc. Quản trị nhà nước tốt và nhà nước kiến tạo phát triển đều hướng đến thực hiện mục tiêu đó. Tuy chúng có những điểm giao thoa nhau nhưng cũng có những điểm khác biệt, chúng gắn bó mật thiết với nhau nhưng không đồng nhất với nhau. Vì thế, vận dụng cả hai mô hình này vào thực tiễn đã trở thành yêu cầu hiện hữu trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế ở Việt Nam hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
5
Mô hình chính phủ kiến tạo - cách tiếp cận từ thế giới đến Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hoà, Vũ Thị Loan // Tổ chức nhà nước. Số 4/2018, tr. 73 - 78.
https://tcnn.vn/news/detail/41236/Mo-hinh-chinh-phu-kien-tao---cach-tiep-can-tu-the-gioi-den-Viet-Nam.html



Bài tìm hiểu cách tiếp cận của một số quốc gia trong sự so sánh, đối chiếu với cách tiếp cận về chính phủ kiến tạo ở Việt Nam, đề xuất định hướng cụ thể mô hình chính phủ kiến tạo nước ta phát huy thành quả đạt được, góp phần thúc đẩy quá trình CNH, HĐH đất nước.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)