Giới thiệu
Lịch sử hình thành
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
Cơ cấu tổ chức
Nguồn lực thông tin
Cơ sở vật chất
Thành tựu
VIDEO
Sản phẩm - Dịch vụ
Sản phẩm
Bản tin Thư viện
Thư mục chuyên đề
Thông báo sách mới
Tài liệu truy cập mở
Dịch vụ
Đọc tại chỗ
Mượn về nhà
Photocopy
Internet, wifi
Tư vấn, hỗ trợ bạn đọc
Đào tạo người dùng tin
Phòng thảo luận nhóm
Mượn liên thư viện
Sách điện tử của Nhà xuất bản Oxford University Press
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Tra cứu
Tìm nâng cao
Tìm chuyên gia
Tìm toàn văn
Tra cứu liên thư viện
Tài liệu mới
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Trợ giúp
Thông tin bạn đọc
Gửi yêu cầu - Góp ý
Nội quy thư viện
Hướng dẫn sử dụng thư viện
ĐBCL
Công khai cơ sở vật chất
Kết quả khảo sát
Quy trình nghiệp vụ
Biểu mẫu
Văn bản
Văn bản pháp luật
Quy định, Quy chế
LIÊN HỆ
100
Đăng nhập
TRA CỨU
Tìm nâng cao
Tìm chuyên gia
Tìm toàn văn
Tra cứu liên thư viện
Tài liệu mới
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
Tư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ / Nguyễn Minh Nguyên
// Triết học. Số 10/2017, tr. 45 - 50.
Bài phân tích tư tưởng cải cách của Nguyễn Trường Tộ qua việc phê phán nền giáo dục hư học và chủ trương xây dựng nền giáo dục thực học . Tư tưởng của ông đề cao thực học với tư cách biện pháp mang tính cách mạng toàn diện, nhằm thay đổi nền giáo dục lạc hậu của Việt Nam lúc đó, tạo nền chấn hưng đất nước trên mọi phương diện.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey / Đinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện
// Nghiên cứu Lịch sử. Số 8/2018, tr. 48 - 59.
John Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)