Dòng Nội dung
1
Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey / Đinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện // Nghiên cứu Lịch sử. Số 8/2018, tr. 48 - 59.




John Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)