• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 370(V)(09)
    Nhan đề: Giáo dục Pháp trong tiến trình giải thực dân tại Việt Nam (1945 - 1954): Từ quan niệm chính trị đến thực tế học đường /

BBK 370(V)(09)
Tác giả CN Nguyễn, Thụy Phương,, TS.
Nhan đề Giáo dục Pháp trong tiến trình giải thực dân tại Việt Nam (1945 - 1954): Từ quan niệm chính trị đến thực tế học đường / Nguyễn Thụy Phương
Tóm tắt Nêu sự chuyển biến trong quan điểm tư tưởng của Pháp về giáo dục:Từ tư tưởng thực dân, đến tư tưởng hậu thực dân; những thực tế sôi động của học đường: người học tăng mạnh,tính đa dạng của hệ thống trường Pháp và việc đổi mới sư phạm. Trường Pháp đem lại cơ hội học hành, thăng tiến trong sự nghiệp và xã hội cho học sinh của mình khi họ không còn là những thân phận bị trị.
Từ khóa Giáo dục
Từ khóa Lịch sử giáo dục Việt Nam
Từ khóa 1945 - 1954
Từ khóa Việt Nam
Từ khóa Pháp
Nguồn trích Nghiên cứu Lịch sử.Viện Sử họcSố 10/2016, tr. 52 - 65.
000 00000nab#a2200000ua#4500
00143408
0026
004E150E289-0EFF-4F45-8CD4-FBC18360A3C8
005201801290823
008180129s2016 vm vie
0091 0
039|a20180129082059|bmaipt|c20180129081952|dmaipt|y20161129162906|zlamdv
040|aVN-DHLHNI-TT
0410|avie
044|avm
084 |a370(V)(09)
1001 |aNguyễn, Thụy Phương,|cTS.
24510|aGiáo dục Pháp trong tiến trình giải thực dân tại Việt Nam (1945 - 1954): Từ quan niệm chính trị đến thực tế học đường /|cNguyễn Thụy Phương
520 |aNêu sự chuyển biến trong quan điểm tư tưởng của Pháp về giáo dục:Từ tư tưởng thực dân, đến tư tưởng hậu thực dân; những thực tế sôi động của học đường: người học tăng mạnh,tính đa dạng của hệ thống trường Pháp và việc đổi mới sư phạm. Trường Pháp đem lại cơ hội học hành, thăng tiến trong sự nghiệp và xã hội cho học sinh của mình khi họ không còn là những thân phận bị trị.
653 |aGiáo dục
653 |aLịch sử giáo dục Việt Nam
653 |a1945 - 1954
653|aViệt Nam
653|aPháp
7730 |tNghiên cứu Lịch sử.|dViện Sử học|gSố 10/2016, tr. 52 - 65.
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào