• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 1T1.2
    Nhan đề: Quan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" /

BBK 1T1.2
Tác giả CN Phạm, Quỳnh Trang,, ThS.
Nhan đề Quan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" / Phạm Quỳnh Trang
Tóm tắt Nêu quan niệm của Arixtốt về đao đức của con người mà con người là một sinh vật chính trị, ông luận giải mối quan hệ con người với đời sống chính trị. Theo ông giáo dục phải là nền giáo dục toàn diện về thể chất, tinh thần và nền giáo dục công lập có tính đồng nhất là tốt nhất. Nhà nước có trách nhiệm xây dựng, giáo dục đạo đức cho công dân và người cầm quyền. Một chính quyền tốt, một hiến pháp tốt phải quan tâm đến cả những thói hư, nết đẹp của người dân trong nước, bởi cả cá nhân và quốc gia cũng vậy, không thể có những hành vi đúng đắn mà lại thiếu đức hạnh và sự khôn ngoan.
Từ khóa Lịch sử triết học
Từ khóa Chính trị
Từ khóa Công dân
Từ khóa Lãnh đạo
Từ khóa Triết học cổ đại
Từ khóa Giáo dục đạo đức
Từ khóa Arixtốt, 384 - 322 TCN
Nguồn trích Triết học.Viện Triết họcSố 6(313)/2017, tr. 84 - 91.
000 00000nab#a2200000ui#4500
00146308
0026
004DB3ED967-EFD5-46B7-A768-2CE563D88483
005201708301444
008081223s vm| vie
0091 0
039|y20170830144500|zlamdv
084 |a1T1.2
1001 |aPhạm, Quỳnh Trang,|cThS.
24510|aQuan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" /|cPhạm Quỳnh Trang
520 |aNêu quan niệm của Arixtốt về đao đức của con người mà con người là một sinh vật chính trị, ông luận giải mối quan hệ con người với đời sống chính trị. Theo ông giáo dục phải là nền giáo dục toàn diện về thể chất, tinh thần và nền giáo dục công lập có tính đồng nhất là tốt nhất. Nhà nước có trách nhiệm xây dựng, giáo dục đạo đức cho công dân và người cầm quyền. Một chính quyền tốt, một hiến pháp tốt phải quan tâm đến cả những thói hư, nết đẹp của người dân trong nước, bởi cả cá nhân và quốc gia cũng vậy, không thể có những hành vi đúng đắn mà lại thiếu đức hạnh và sự khôn ngoan.
653 |aLịch sử triết học
653 |aChính trị
653 |aCông dân
653 |aLãnh đạo
653 |aTriết học cổ đại
653 |aGiáo dục đạo đức
653 |aArixtốt, 384 - 322 TCN
7730 |tTriết học.|dViện Triết học|gSố 6(313)/2017, tr. 84 - 91.
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào