- Bài viết tạp chí
- Ký hiệu PL/XG: 1T1.2
Nhan đề: Quan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" /
BBK
| 1T1.2 |
Tác giả CN
| Phạm, Quỳnh Trang,, ThS. |
Nhan đề
| Quan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" / Phạm Quỳnh Trang |
Tóm tắt
| Nêu quan niệm của Arixtốt về đao đức của con người mà con người là một sinh vật chính trị, ông luận giải mối quan hệ con người với đời sống chính trị. Theo ông giáo dục phải là nền giáo dục toàn diện về thể chất, tinh thần và nền giáo dục công lập có tính đồng nhất là tốt nhất. Nhà nước có trách nhiệm xây dựng, giáo dục đạo đức cho công dân và người cầm quyền. Một chính quyền tốt, một hiến pháp tốt phải quan tâm đến cả những thói hư, nết đẹp của người dân trong nước, bởi cả cá nhân và quốc gia cũng vậy, không thể có những hành vi đúng đắn mà lại thiếu đức hạnh và sự khôn ngoan. |
Từ khóa
| Lịch sử triết học |
Từ khóa
| Chính trị |
Từ khóa
| Công dân |
Từ khóa
| Lãnh đạo |
Từ khóa
| Triết học cổ đại |
Từ khóa
| Giáo dục đạo đức |
Từ khóa
| Arixtốt, 384 - 322 TCN |
Nguồn trích
| Triết học.Viện Triết họcSố 6(313)/2017, tr. 84 - 91. |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 46308 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | DB3ED967-EFD5-46B7-A768-2CE563D88483 |
---|
005 | 201708301444 |
---|
008 | 081223s vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |y20170830144500|zlamdv |
---|
084 | |a1T1.2 |
---|
100 | 1 |aPhạm, Quỳnh Trang,|cThS. |
---|
245 | 10|aQuan niệm của Arixtốt về giáo dục đạo đức trong "chính trị luận" /|cPhạm Quỳnh Trang |
---|
520 | |aNêu quan niệm của Arixtốt về đao đức của con người mà con người là một sinh vật chính trị, ông luận giải mối quan hệ con người với đời sống chính trị. Theo ông giáo dục phải là nền giáo dục toàn diện về thể chất, tinh thần và nền giáo dục công lập có tính đồng nhất là tốt nhất. Nhà nước có trách nhiệm xây dựng, giáo dục đạo đức cho công dân và người cầm quyền. Một chính quyền tốt, một hiến pháp tốt phải quan tâm đến cả những thói hư, nết đẹp của người dân trong nước, bởi cả cá nhân và quốc gia cũng vậy, không thể có những hành vi đúng đắn mà lại thiếu đức hạnh và sự khôn ngoan. |
---|
653 | |aLịch sử triết học |
---|
653 | |aChính trị |
---|
653 | |aCông dân |
---|
653 | |aLãnh đạo |
---|
653 | |aTriết học cổ đại |
---|
653 | |aGiáo dục đạo đức |
---|
653 | |aArixtốt, 384 - 322 TCN |
---|
773 | 0 |tTriết học.|dViện Triết học|gSố 6(313)/2017, tr. 84 - 91. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|
|