• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 370(V)(09)
    Nhan đề: Tư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ /

BBK 370(V)(09)
Tác giả CN Nguyễn, Minh Nguyên,, TS.
Nhan đề Tư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ / Nguyễn Minh Nguyên
Tóm tắt Bài phân tích tư tưởng cải cách của Nguyễn Trường Tộ qua việc phê phán nền giáo dục hư học và chủ trương xây dựng nền giáo dục thực học . Tư tưởng của ông đề cao thực học với tư cách biện pháp mang tính cách mạng toàn diện, nhằm thay đổi nền giáo dục lạc hậu của Việt Nam lúc đó, tạo nền chấn hưng đất nước trên mọi phương diện.
Từ khóa Văn minh phương Tây
Từ khóa Lịch sử giáo dục Việt Nam
Từ khóa Thực học
Từ khóa Hư học
Từ khóa Nguyễn Trường Tộ, 1830 - 1871
Từ khóa Tư tưởng cải cách giáo dục
Nguồn trích Triết học.Viện Triết học,Số 10/2017, tr. 45 - 50.
000 00000nab#a2200000ua#4500
00147208
0026
004516B6711-EF57-496F-86AE-9C56250B42D7
005201801020843
008180102s vm vie
0091 0
039|a20180102084159|bmaipt|y20171215153653|zlamdv
040 |aVN-DHLHNI-TT
0410 |avie
044 |avm
084 |a370(V)(09)
1001 |aNguyễn, Minh Nguyên,|cTS.
24510|aTư tưởng cải cách giáo dục của Nguyễn Trường Tộ /|cNguyễn Minh Nguyên
520 |aBài phân tích tư tưởng cải cách của Nguyễn Trường Tộ qua việc phê phán nền giáo dục hư học và chủ trương xây dựng nền giáo dục thực học . Tư tưởng của ông đề cao thực học với tư cách biện pháp mang tính cách mạng toàn diện, nhằm thay đổi nền giáo dục lạc hậu của Việt Nam lúc đó, tạo nền chấn hưng đất nước trên mọi phương diện.
653 |aVăn minh phương Tây
653 |aLịch sử giáo dục Việt Nam
653 |aThực học
653 |aHư học
653 |aNguyễn Trường Tộ, 1830 - 1871
653 |aTư tưởng cải cách giáo dục
7730 |tTriết học.|dViện Triết học,|gSố 10/2017, tr. 45 - 50.
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào