• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 1T7.2
    Nhan đề: Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey /

BBK 1T7.2
Tác giả CN Đinh, Ngọc Thạch,, GS. TS.
Nhan đề Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey / Đinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện
Tóm tắt John Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học.
Từ khóa nhân vật Dewey, John,-1859 - 1952
Từ khóa Dân chủ
Từ khóa Giáo dục
Từ khóa Xã hội dân chủ
Từ khóa Triết học Mỹ
Từ khóa Tư tưởng cải cách giáo dục
Từ khóa Giáo dục
Nguồn trích Nghiên cứu Lịch sử.Viện Sử học,Số 8/2018, tr. 48 - 59.
000 00000nab#a2200000ui#4500
00169412
0026
004E0EE26EF-778D-460A-9A2A-FEB557925D0E
005201811261652
008081223s vm| vie
0091 0
039|a20181126165237|bmaipt|y20181108140349|zLamdv
040 |aVN-DHLHNI-TT
0410 |avie
044 |avm
084 |a1T7.2
1001 |aĐinh, Ngọc Thạch,|cGS. TS.
24510|aTư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey /|cĐinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện
520 |aJohn Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học.
60014|aDewey, John,|d1859 - 1952
653 |aDân chủ
653 |aGiáo dục
653 |aXã hội dân chủ
653 |aTriết học Mỹ
653 |aTư tưởng cải cách giáo dục
653|aGiáo dục
7730 |tNghiên cứu Lịch sử.|dViện Sử học,|gSố 8/2018, tr. 48 - 59.
890|a0|b0|c0|d0
925 |aG
926 |a0
927 |aBB
Không tìm thấy biểu ghi nào