- Bài viết tạp chí
- Ký hiệu PL/XG: 1T7.2
Nhan đề: Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey /
BBK
| 1T7.2 |
Tác giả CN
| Đinh, Ngọc Thạch,, GS. TS. |
Nhan đề
| Tư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey / Đinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện |
Tóm tắt
| John Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học. |
Từ khóa nhân vật
| Dewey, John,-1859 - 1952 |
Từ khóa
| Dân chủ |
Từ khóa
| Giáo dục |
Từ khóa
| Xã hội dân chủ |
Từ khóa
| Triết học Mỹ |
Từ khóa
| Tư tưởng cải cách giáo dục |
Từ khóa
| Giáo dục |
Nguồn trích
| Nghiên cứu Lịch sử.Viện Sử học,Số 8/2018, tr. 48 - 59. |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 69412 |
---|
002 | 6 |
---|
004 | E0EE26EF-778D-460A-9A2A-FEB557925D0E |
---|
005 | 201811261652 |
---|
008 | 081223s vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20181126165237|bmaipt|y20181108140349|zLamdv |
---|
040 | |aVN-DHLHNI-TT |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
084 | |a1T7.2 |
---|
100 | 1 |aĐinh, Ngọc Thạch,|cGS. TS. |
---|
245 | 10|aTư tưởng cải cách giáo dục theo định hướng dân chủ trong triết học John Dewey /|cĐinh Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Luyện |
---|
520 | |aJohn Dewey là người tổng kết và hệ thống hóa chủ nghĩa thực dụng "cổ điển", đem đến diện mạo triết học "bán chính thức" của văn hóa và lối sống Mỹ. Điểm nhấn trong chủ nghĩa thực dụng của ông là thực hiện cải cách giáo dục gắn với quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội; nền giáo dục dân chủ cần hình thành trong môi trường xã hội giàu tính tương tác và giao tiếp, không khép kín và biệt lập, chuyên quyền; loại bỏ lối giáo dục nhồi nhét kiến thức một chiều, tôn trọng con người, đánh thức tiềm năng và năng lực tự kiến tạo của người học. |
---|
600 | 14|aDewey, John,|d1859 - 1952 |
---|
653 | |aDân chủ |
---|
653 | |aGiáo dục |
---|
653 | |aXã hội dân chủ |
---|
653 | |aTriết học Mỹ |
---|
653 | |aTư tưởng cải cách giáo dục |
---|
653 | |aGiáo dục |
---|
773 | 0 |tNghiên cứu Lịch sử.|dViện Sử học,|gSố 8/2018, tr. 48 - 59. |
---|
890 | |a0|b0|c0|d0 |
---|
925 | |aG |
---|
926 | |a0 |
---|
927 | |aBB |
---|
| |
Không tìm thấy biểu ghi nào
Không có liên kết tài liệu số nào
|
|
|
|
|