• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 371.018.6
    Nhan đề: Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ /

BBK 371.018.6
Tác giả CN Trương, Quang Lâm,, ThS.
Nhan đề Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ / Trương Quang Lâm
Tóm tắt Nêu kết quả khảo sát 245 trẻ em lứa tuổi học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương, nêu gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và nữ; phương pháp làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn con trai. Đa số đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Các em muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con, quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dành thời gian cho con.
Từ khóa Việt Nam
Từ khóa Hà Nội
Từ khóa Cha mẹ
Từ khóa Giáo dục gia đình
Từ khóa Học sinh trung học cơ sở
Từ khóa Phương pháp giáo dục giá trị
Nguồn trích Tâm lý học.Viện Tâm lý họcSố 11(212)/2016, tr. 79 - 88.
000 00000nab#a2200000ui#4500
00143610
0026
004BB0DB1D4-12D6-4B1D-838E-1C19191015B3
005201701041617
008081223s vm| vie
0091 0
039|y20170104161741|zlamdv
084 |a371.018.6
1001 |aTrương, Quang Lâm,|cThS.
24510|aĐánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ /|cTrương Quang Lâm
520 |aNêu kết quả khảo sát 245 trẻ em lứa tuổi học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương, nêu gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và nữ; phương pháp làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn con trai. Đa số đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Các em muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con, quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dành thời gian cho con.
653 |aViệt Nam
653 |aHà Nội
653 |aCha mẹ
653 |aGiáo dục gia đình
653 |aHọc sinh trung học cơ sở
653 |aPhương pháp giáo dục giá trị
7730 |tTâm lý học.|dViện Tâm lý học|gSố 11(212)/2016, tr. 79 - 88.
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào