Dòng Nội dung
1
Đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học / Phùng Xuân Nhạ // Cộng sản. Số 895(5/2017), tr. 14 - 20.




Nêu kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện thông qua đánh giá cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo dựa trên các tiêu chuẩn, tiêu chí nhằm xác định mức độ đáp ứng các yêu cầu về chất lượng. Tác giả chỉ rõ sự phát triển hệ thống kiểm định chất lượng đại học Việt Nam, thực trạng và các giải pháp.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Đổi mới căn bản, toàn diện để hoàn thiện một nền giáo dục và đào tạo Việt Nam nhân bản / Phùng Xuân Nhạ // Cộng sản. Số 7/2016, tr. 12 - 20.
https://sti.vista.gov.vn/file_DuLieu/dataTLKHCN//CVv84/2016/CVv84S8852016012.pdf



Nêu công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo vừa qua đã đạt kết quả ban đầu. Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29- NQ/TW, ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cần có thời gian với nỗ lực, trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, sự phối hợp của các bộ, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và học sinh, sinh viên.,
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Phùng Xuân Nhạ // Cộng sản. Số 7/2018, tr..32 - 37.
https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/chi-tiet-tim-kiem/-/2018/51835/giao-duc-viet-nam-trong-boi-canh-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu.aspx



Nêu bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tác động của nó đối với giáo dục; thách thức và cơ hội với giáo dục Việt Nam; một số định hướng với giáo dục Việt Nam trong bối cảnh của cuộc cách mạng này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
Quyết tâm triển khai tự chủ đại học - một trong các yếu tố quyết định nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam / Phùng Xuân Nhạ // Cộng sản. Số 11/2017, tr. 37 - 43.




Nêu khái niệm tự chủ đại học; mục đích và nội dung tự chủ đại học; cơ chế tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình; triển khai tự chủ đại học ở Việt Nam trong thời gian tới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5
Tăng quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục đại học Việt Nam để nâng cao chất lượng / Phùng Xuân Nhạ // Cộng sản. Số chuyên đề 4/2016, tr. 36 - 41.




Nêu và phân tích nhiều chính sách trong quản lý với các trường công lập theo hướng giảm bớt sự can thiệp của Nhà nước, tăng dần mức độ tự chủ đại học. Những giải pháp "phân quyền" đã được thông qua các chính sách thành lập Hội đồng trường như một đơn vị quyền lực. Với mức độ khác nhau, việc thực hiện tự chủ đại học bước đầu đã tạo những cơ hội nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học ở Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)