Dòng Nội dung
1
Cái tôi gia đình của trẻ vị thành niên Việt Nam / Trịnh Thị Linh // Tâm lý học. Số 11(212)/2016, tr. 66 - 78.




Nêu kết quả nghiên cứu trẻ vị thành niên tại Hà Nội, Huế đã khẳng định sự tồn tại cái tôi gia đình ở nhóm khách thể này. Đa phần trẻ vị thành niên có mức độ tự đánh giá cao trên bình diện gia đình. Cụ thể, cái tôi gia đình của trẻ tăng dần theo lớp học. Trẻ vị thành niên ở thành phố Huế có cái tôi gia đình tích cực hơn trẻ đồng trang lứa ở Hà Nội. Trạng thái cảm xúc tại thời điểm tiến hành hoàn thiện phiếu hỏi có mối tương quan thuận với mức độ tự đánh giá của học sinh. Nghiên cứu khẳng định tính khoa học của thang đo cái tôi gia đình thông qua kiểm tra độ hiệu lực đồng quy với thang đo tự đánh giá của Rosenberg.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
International documents on children / editor, Geraldine Van Bueren

The Hague ; M. Nijhoff ; c1998
xix, 532 p. ; 25 cm.


Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Kỹ năng xã hội của trẻ vị thành niên nông thôn / Nguyễn Văn Lượt, Trương Quang Lâm // Tâm lý học. Số 10/2017, tr. 24 - 35.




Kết quả nghiên cứu nhóm trẻ vị thành niên trong mẫu nghiên cứu cho thấy về kỹ năng xã hội có điểm trung bình 81,02; có khác biệt mức độ biểu hiện kỹ năng xã hội giữa nhóm trẻ đang học THCS và nhóm THPT; giữa các nhóm trẻ đánh giá thấp và cao về sự hài lòng trong học tập, cuộc sống; các kỹ năng thành phần và tổng kỹ năng có mối tương quan thuận với nhau.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Sự vô cảm ở trẻ vị thành niên trong gia đình / Đỗ Thị Lệ Hằng // Tâm lý học. Số 1/2018, tr. 45 - 60.




Nêu dữ liệu thu thập trên 1.032 học sinh trung học phổ thông và học sinh trung học cơ sở thuộc thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vô cảm của trẻ vị thành niên nhìn nhận theo từng biểu hiện cụ thể và được phân tích theo những khuôn mẫu khác nhau. Kết quả thấy sự vô cảm của trẻ được thể hiện ở những biểu hiện cụ thể hơn là theo một khuôn mẫu nhất định nào đó.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
5