Dòng Nội dung
1
Đánh giá của con về phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ / Trương Quang Lâm // Tâm lý học. Số 11(212)/2016, tr. 79 - 88.




Nêu kết quả khảo sát 245 trẻ em lứa tuổi học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, học sinh đánh giá về các phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ chủ yếu là làm gương, nêu gương và phân tích giảng giải. Có sự khác nhau có ý nghĩa thống kê giữa đánh giá của học sinh nam và nữ; phương pháp làm gương, nêu gương và phân tích, giảng giải đối với con gái nhiều hơn con trai. Đa số đánh giá hài lòng với phương pháp giáo dục giá trị của cha mẹ. Các em muốn cha mẹ lắng nghe, hiểu con, tâm sự với con, quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dành thời gian cho con.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
3
Giáo dục gia đình với việc bồi dưỡng truyền thống văn hóa dân tộc và hình thành nhân cách con người Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thị Vân Anh // Triết học. Số 9/2015, tr. 79 - 85.




Bài phân tích và làm rõ vai trò quan trọng của giáo dục gia đình trong việc bồi dưỡng truyền thống văn hóa dân tộc, xây dựng và hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam hiện đại.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
5
Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em trong các gia đình nông dân Việt Nam hiện nay / Hoàng Thu Thảo // Triết học. Số 7/2015, tr. 63 - 69.




Bài đề xuất, phân tích một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trẻ em trong các gia đình nông dân ở Việt Nam hiện nay là: Vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội với giáo dục đạo đức trẻ em; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội; phát triển kinh tế gia đình; xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục đạo đức trẻ em
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)