Dòng Nội dung
1
Bài học lịch sử từ giá trị nhân văn trong tư tưởng Phan Bội Châu / Trịnh Thị Kim Chi // Triết học. Số 12/2017, tr. 25 - 30.




Bài nêu giá trị nhân văn là một trong những giá trị đặc sắc nổi bật trong tư tưởng Phan Bội Châu. Nó không chỉ ảnh hưởng to lớn đối với xã hội Việt Nam cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, mà còn có ý nghĩa và là bài học lịch sử bổ ích, thiết thực với thực tiễn xã hội Việt Nam hiện nay. Đó là bài học lấy lợi ích của dân và dân tộc là mục tiêu tối thượng; bài học đề cao, phát huy hiệu quả vai trò nhân tố con người của nhân dân và bài học quan tâm giáo dục, phát triển, hoàn thiện con người, phục vụ công cuộc đổi mới, xây dựng , bảo vệ Tổ quốc.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917: Một trăm năm nhìn lại / Hà Mỹ Hương // Cộng sản. Số 11/2017, tr. 20 - 24.




Nêu tổng quan về bức tranh thế giới và nước Nga đầu thế kỷ XX; Cách mạng Tháng Mười và những giá trị nhân văn; thế giới 100 năm sau Cách mạng Tháng Mười: Tương lai nào cho nhân loại?
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
4
Đổi mới hoạt động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo tư tưởng Hồ Chí Minh - "Học để làm người" / Lưu Kiếm Thanh, Ngô Thành Can, Nguyễn Đồng Minh // Quản lý nhà nước. Số 259(8/2017), tr. 3 - 7.
https://www1.napa.vn/tcqlnn/doi-moi-hoat-dong-boi-duong-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-theo-tu-tuong-ho-chi-minh-hoc-de-lam-nguoi.htm



Bài viết đề cập đến lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, muốn có năng lực để hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc và nhân dân giao phó, người cán bộ, viên chức phải có "tài" ngang tầm với nhiệm vụ được giao, đồng thời phải có " tâm", vì vậy cần phải học. Trong xã hội học tập hiện nay, nhất là nền công vụ, việc học tập suốt đời, việc được đào tạo, bồi dưỡng những giá trị nhân văn công vụ cần hết sức được coi trọng và thúc đẩy.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5