Dòng Nội dung
1
Cơ sở lý luận về giá trị, giá trị văn hóa cho việc xây dựng hệ giá trị Việt Nam mới / Trần Ngọc Thêm // Triết học. Số 2/2015, tr. 38 - 45.




Trình bày quan điểm về khái niệm "giá trị", giá trị văn hóa trong hệ thống các loại giá trị và thảo luận tính ổn định, biến đổi của các loại giá trị. Trên cơ sở bảng phân loại giá trị văn hóa đa chiều, bài nêu cách hiểu về hệ giá trị định hướng, các nhân tố chi phối, đề xuất các tiêu chuẩn của giá trị định hướng và một hệ giá trị định hướng cho một dân tộc nhằm xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
3
Giáo dục hệ giá trị và những vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc / Mai Hải Oanh // Cộng sản. Số 10/2015, tr. 67 - 73.




Nêu giáo dục hệ giá trị trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế thực chất là quá trình làm hình thành ở cá nhân những chuẩn mực giá trị, có một lý tưởng sống, biết xây dựng cuộc sống trên những giá trị cao đẹp. Đồng thời giáo dục cho họ những giá trị truyền thống kết hợp với hiện đại để làm nền tảng cho việc xây dựng một chuẩn mực giá trị mới của văn hóa và con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
5
Hệ giá trị của thanh niên theo lý thuyết của Schwartz / Nguyễn Tuấn Anh // Tâm lý học. Số 4/2018, tr. 73 - 83.




Nêu kết quả nghiên cứu thông qua điều tra bằng bảng hỏi 443 thanh niên từ 16 - 35 tuổi tại Hà Nội, cho thấy hiện nay họ coi trọng nhất giá trị: an toàn cá nhân; sự tin cậy; công bằng, bình đẳng; sự quan tâm, chăm sóc; tự chủ trong suy nghĩ. Những yếu tố như giới tính; nghề nghiệp; khu vực sinh sống; mức sống có ảnh hưởng đến sự lựa chọn giá trị của họ.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)