Dòng Nội dung
1
Các nguyên tắc cơ bản trong giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông ở Việt Nam / Ngô Văn Nam // Dân chủ và Pháp luật. Số 12/2016, tr.12 - 15.




Nêu vai trò của giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông và cơ sở xác định các nguyên tắc thực hiện; những nguyên tắc cơ bản của hoạt động giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

2
Cơ sở nghiên cứu/đào tạo trong thực hiện khuyến nghị UPR về giáo dục quyền con người tại Việt Nam / Nguyễn Thị Hồng Yến // Nghiên cứu lập pháp. 2019. - Số 8, tr. 18-25.
http://www.lapphap.vn/Pages/anpham/xemchitiet.aspx?ItemID=71



Nêu quan điểm của Liên Hợp quốc với vấn đề giáo dục quyền con người, hoạt động của cơ sở nghiên cứu/đào tạo trong thực hiện các khuyến nghị về giáo dục quyền con người tại Việt Nam, sự tham gia của cơ sở nghiên cứu/đào tạo vào qui trình xây dựng và phản biện các báo cáo quốc gia về quyền con người. Tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy vai trò của các cơ sở nghiên cứu/đào tạo này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân hiện nay / Nguyễn Thanh Tuấn // Quản lý nhà nước. Số 11/2017, tr. 9 - 13.
https://www1.napa.vn/tcqlnn/dua-giao-duc-quyen-con-nguoi-vao-he-thong-giao-duc-quoc-dan-hien-nay.htm



Nêu từ những năm 90 thế kỷ XX, Việt Nam đã từng bước tiến hành giáo dục quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, trên cơ sở kết quả đạt được, cần thực hiện Đề án đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân một cách hiệu quả và góp phần cơ bản hình thành văn hóa nhân quyền ở nước ta. Giáo dục quyền con người gắn với nền tảng nhân văn trong mỗi con người, tập trung giáo dục kỹ năng sống để người học biết tự bảo vệ quyền của mình, tôn trọng quyền người khác, phù hợp với quy định của pháp luật quốc gia, quốc tế trong mỗi giai đoạn và xu hướng tiến bộ chung về quyền con người trong nước và trên thế giới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
5
Giáo dục quyền con người theo chủ trương, định hướng của Đảng và nhà nước Việt Nam / Tường Duy Kiên // Lý luận Chính trị. Số 11/2017, tr. 63 - 68.
http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dao-tao-boi-duong/item/2471-giao-duc-quyen-con-nguoi-theo-chu-truong-dinh-huong-cua-dang-va-nha-nuoc-viet-nam.html



Giáo dục quyền con người được các tổ chức quốc tế và các quốc gia quan tâm, nó có vai trò quan trọng trong nâng cao nhận thức xã hội, phòng ngừa vi phạm, giúp mọi người biết tự bảo vệ quyền và tự do bản thân, tôn trọng quyền và tự do của người khác. Ngày 5/9/2013, Chính phủ ban hành Quyết định số 13098/ QĐ - TTg phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đề án đang thực hiện nhằm hiện thực hóa quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và thực hiện các cam kết quốc tế của Nhà nước Việt Nam về giáo dục quyền con người.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)