Giới thiệu
Lịch sử hình thành
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
Cơ cấu tổ chức
Nguồn lực thông tin
Cơ sở vật chất
Thành tựu
VIDEO
Sản phẩm - Dịch vụ
Sản phẩm
Bản tin Thư viện
Thư mục chuyên đề
Thông báo sách mới
Tài liệu truy cập mở
Dịch vụ
Đọc tại chỗ
Mượn về nhà
Photocopy
Internet, wifi
Tư vấn, hỗ trợ bạn đọc
Đào tạo người dùng tin
Phòng thảo luận nhóm
Mượn liên thư viện
Sách điện tử của Nhà xuất bản Oxford University Press
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Tra cứu
Tìm nâng cao
Tìm chuyên gia
Tìm toàn văn
Tra cứu liên thư viện
Tài liệu mới
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Trợ giúp
Thông tin bạn đọc
Gửi yêu cầu - Góp ý
Nội quy thư viện
Hướng dẫn sử dụng thư viện
ĐBCL
Công khai cơ sở vật chất
Kết quả khảo sát
Quy trình nghiệp vụ
Biểu mẫu
Văn bản
Văn bản pháp luật
Quy định, Quy chế
LIÊN HỆ
100
Đăng nhập
TRA CỨU
Tìm nâng cao
Tìm chuyên gia
Tìm toàn văn
Tra cứu liên thư viện
Tài liệu mới
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
Các nguyên tắc cơ bản trong giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông ở Việt Nam / Ngô Văn Nam
// Dân chủ và Pháp luật. Số 12/2016, tr.12 - 15.
Nêu vai trò của giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông và cơ sở xác định các nguyên tắc thực hiện; những nguyên tắc cơ bản của hoạt động giáo dục quyền con người cho học sinh phổ thông.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Cơ sở nghiên cứu/đào tạo trong thực hiện khuyến nghị UPR về giáo dục quyền con người tại Việt Nam / Nguyễn Thị Hồng Yến
// Nghiên cứu lập pháp. 2019. - Số 8, tr. 18-25.
http://www.lapphap.vn/Pages/anpham/xemchitiet.aspx?ItemID=71
Nêu quan điểm của Liên Hợp quốc với vấn đề giáo dục quyền con người, hoạt động của cơ sở nghiên cứu/đào tạo trong thực hiện các khuyến nghị về giáo dục quyền con người tại Việt Nam, sự tham gia của cơ sở nghiên cứu/đào tạo vào qui trình xây dựng và phản biện các báo cáo quốc gia về quyền con người. Tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy vai trò của các cơ sở nghiên cứu/đào tạo này.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân hiện nay / Nguyễn Thanh Tuấn
// Quản lý nhà nước. Số 11/2017, tr. 9 - 13.
https://www1.napa.vn/tcqlnn/dua-giao-duc-quyen-con-nguoi-vao-he-thong-giao-duc-quoc-dan-hien-nay.htm
Nêu từ những năm 90 thế kỷ XX, Việt Nam đã từng bước tiến hành giáo dục quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, trên cơ sở kết quả đạt được, cần thực hiện Đề án đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân một cách hiệu quả và góp phần cơ bản hình thành văn hóa nhân quyền ở nước ta. Giáo dục quyền con người gắn với nền tảng nhân văn trong mỗi con người, tập trung giáo dục kỹ năng sống để người học biết tự bảo vệ quyền của mình, tôn trọng quyền người khác, phù hợp với quy định của pháp luật quốc gia, quốc tế trong mỗi giai đoạn và xu hướng tiến bộ chung về quyền con người trong nước và trên thế giới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Giáo dục quyền con người cho thanh niên ở Việt Nam hiện nay / Ngô Văn Nam
// Luật học. Số 6/2014, tr. 27 - 32.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
5
Giáo dục quyền con người theo chủ trương, định hướng của Đảng và nhà nước Việt Nam / Tường Duy Kiên
// Lý luận Chính trị. Số 11/2017, tr. 63 - 68.
http://lyluanchinhtri.vn/home/index.php/dao-tao-boi-duong/item/2471-giao-duc-quyen-con-nguoi-theo-chu-truong-dinh-huong-cua-dang-va-nha-nuoc-viet-nam.html
Giáo dục quyền con người được các tổ chức quốc tế và các quốc gia quan tâm, nó có vai trò quan trọng trong nâng cao nhận thức xã hội, phòng ngừa vi phạm, giúp mọi người biết tự bảo vệ quyền và tự do bản thân, tôn trọng quyền và tự do của người khác. Ngày 5/9/2013, Chính phủ ban hành Quyết định số 13098/ QĐ - TTg phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đề án đang thực hiện nhằm hiện thực hóa quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và thực hiện các cam kết quốc tế của Nhà nước Việt Nam về giáo dục quyền con người.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
1
2
of 2