Dòng Nội dung
1
2
Bàn về tư duy phản biện / Bùi Ngọc Quân // Triết học. 2021. – Số 1, tr. 77-84.





Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Một số giải pháp cơ bản nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thị Tuyết Mai // Triết học. Số 4(311)/2017, tr. 79 - 84.




Sau khi đưa ra quan niệm về tư duy phản biện, năng lực tư duy phản biện, sự cần thiết phải phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên Việt Nam, tác giả đề xuất các giải pháp cơ bản nhằm phát triển năng lực tư duy trên cho sinh viên hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
Nâng cao năng lực tư duy phản biện cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ta / Lê Thị Thanh Hà // Cộng sản. Số 124(4/2017), tr. 31 - 35.
https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/chi-tiet-tim-kiem/-/2018/45478/nang-cao-nang-luc-tu-duy-phan-bien-cho-can-bo-lanh-%C4%91ao%2C-quan-ly-o-nuoc-ta.aspx



Nêu trong điều kiện đổi mới, với hội nhập quốc tế sâu rộng, trình độ dân trí không ngừng được nâng cao và thông tin cập nhật, người cán bộ lãnh đạo,quản lý bên cạnh phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng lãnh đạo, quản lý tốt còn cần phải có tư duy phản biện. Đây là kỹ năng quan trọng giúp họ phân tích, đánh giá, lựa chọn ý tưởng mới nhằm xây dựng chủ trương, quyết sách và chỉ đạo thực tiễn một cách sáng tạo và đạt hiệu quả cao nhất.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5
Phản biện xã hội trong hoạt động xây dựng pháp luật từ góc nhìn của nhà làm luật / Lê Viết Thiện // Nghề luật. Số 2/2017, tr. 39 - 42.
http://hocvientuphap.edu.vn/tapchingheluat/Lists/CacSoDaXuatBan/Attachments/152/So%202.%202017.pdf



Nêu phản biện xã hội đối với họt động xây dựng pháp luật có tác dụng mở rộng và thực hành dân chủ trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam. Bài viết là cơ sở để các nhà quản lý tham khảo hoạch định chính sách; xây dựng pháp luật, đề xuất các chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)