Dòng Nội dung
1
Chiến lược ứng phó với những khó khăn trong cuộc sống của " trẻ em bị bỏ lại " ở nông thôn do bố mẹ đi làm ăn xa / Nguyễn Văn Lượt // Tâm lý học. Số 11( 212)/2016, tr. 42 - 54.




Phản ánh kết quả khảo sát 469 trẻ có bố mẹ đi làm ăn xa về chiến lược ứng phó với những khó khăn trẻ gặp phải trong cuộc sống thông qua so sánh với những nhóm đối chứng 650 trẻ ở cùng cha khác mẹ tại 3 vùng nông thôn Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nam. Kết quả thấy , mức độ sử dụng các chiến lược ứng phó tích cực như " Tập trung giải quyết vấn đề", " Tìm kiếm sự trợ giúp", " Giải trí/ tiêu khiển" của trẻ có cha mẹ đi làm ăn xa thấp hơn so với nhóm ở cùng bố mẹ. Có khác biệt có ý nghĩa thống kê về chiến lược ứng phó giữa các nhóm trẻ có bố mẹ đi làm ăn xa xét theo tiêu chí cấp học, tuổi và thời gian bố mẹ đi làm ăn xa.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Động lực học tập và chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên / Nguyễn Văn Lượt ...[et al.] // Tâm lý học. 2019. - Số 4, tr. 81-100.




Trình bày kiến nghị phương pháp nghiên cứu và cách thức can thiệp giúp sinh viên sử dụng các chiến lược ứng phó với stress trong học tập hiệu quả hơn.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Mấy vấn đề lý luận pháp luật về ứng phó sự cố tràn dầu trên Biển ở Việt Nam hiện nay / Bùi Đức Hiển // Pháp luật và phát triển. 2020. – Số 1+2, tr. 41-44.




Bài viết phân tích khái niệm, yêu cầu, nội dung điều chỉnh pháp luật về ứng phó sự cố tràn dầu trên biển. Từ đó đề xuất kiến nghị hoàn thiện pháp luật về vấn đề này ở Việt Nam trong thời gian tới.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
4
5
Ứng phó với hành vi quấy rối tình dục của nữ học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội / Lưu Song Hà // Tâm lý học. 2019. - Số 11, tr. 33–48.




Tìm hiểu hình thức quấy rối thường xuyên nhất mà nữ sinh trải nghiệm trực tiếp hoặc chứng kiến; cách ứng phó về mặt cảm xúc khi bị quấy rối hay chứng kiến; về mặt hành vi khi chưa từng trải nghiệm, phản ứng giả định nếu bị quấy rối, hành vi ứng phó khi từng trải nghiệm hoặc chứng kiến hành vi quấy rối tình dục.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)