Dòng Nội dung
1
Chủ nghĩa quốc gia - dân tộc theo Nho giáo của Hoàng đế Minh Mệnh / Lê Thị Lan // Triết học. 2020. – Số 3, tr. 38–44.




Giới thiệu tư tưởng quốc gia - dân tộc theo Nho giáo của Minh Mệnh, vị hoàng đế có công phát triển Việt Nam thành một quốc gia Nho giáo hùng mạnh nhất trong lịch sử Việt Nam như: Tư tưởng chính danh vương quyền họ Nguyễn thống trị quốc gia; tư tưởng thống nhất quốc gia dân tộc bằng bộ máy quản lí hành chính nhà nước, ý thức hệ Nho giáo và văn hoá - giáo dục.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Minh Mệnh chính yếu. Tập 1, Quyển đầu – Quyển 7 / Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn

Huế : Thuận Hoá, 1994
347 tr. : 21 cm.

Trích những văn kiện, ghi chép những việc làm thiết yếu dưới triều vua Minh Mệnh trị vì đất nước (1820-1840), như: hành luật, lễ nhạc, sinh hoạt trong cung đình, ngoại giao, trị an, khai hoang, khẩn hoá,…
Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

3
Minh Mệnh chính yếu. Tập 2, Quyển 8 – Quyển 17 / Quốc Sử quán triều Nguyễn biên soạn

Huế : Thuận Hoá, 1994
476 tr. ; 21 cm.

Trích những văn kiện, ghi chép những việc làm thiết yếu dưới triều vua Minh Mệnh trị vì đất nước (1820-1840), như: hành luật, lễ nhạc, sinh hoạt trong cung đình, ngoại giao, trị an, khai hoang, khẩn hoá,…
Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

4
Minh Mệnh chính yếu. Tập 3, Quyển 18 – Quyển 25 / Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn

Huế : Thuận Hoá, 1994
400 tr. ; 21 cm.

Trích những văn kiện, ghi chép những việc làm thiết yếu dưới triều vua Minh Mệnh trị vì đất nước (1820-1840), như: hành luật, lễ nhạc, sinh hoạt trong cung đình, ngoại giao, trị an, khai hoang, khẩn hoá,...
Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)

5
Những nỗ lực điều chỉnh trong tư tưởng văn hóa - giáo dục của Minh Mệnh và hệ quả của nó / Lê Thị Lan // Triết học. 2019. – Số 11, tr. 85–93.




Trình bày cơ hội phát triển quốc gia và tầm nhìn của Minh Mệnh. Phân tích những nỗ lực trong điều chỉnh tư tưởng văn hóa - giáo dục theo Nho giáo của ông và hệ quả của đường lối giáo dục đó đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian ông trị vì.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)