• Bài viết tạp chí
  • Ký hiệu PL/XG: 34(V)023.2
    Nhan đề: Sự tiếp thu, kế thừa truyền thống văn hóa Đại Việt trong tư tưởng chính trị của Lê Thánh Tông /

BBK 34(V)023.2
Tác giả CN Đinh, Văn Chiến,, ThS.
Nhan đề Sự tiếp thu, kế thừa truyền thống văn hóa Đại Việt trong tư tưởng chính trị của Lê Thánh Tông / Đinh Văn Chiến
Tóm tắt Bài viết trình bày, phân tích làm rõ một trong những tiền đề lý luận chủ yếu hình thành tư tưởng chính trị của Lê Thánh Tông, đó là những giá trị trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Nó là sự tiếp thu, kế thừa và phát triển quan điểm lòng yêu nước, ý chí độc lập, tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng và lòng nhân ái, khoan dung của dân tộc Việt Nam trong lịch sử. Tất cả được chắt lọc, kết tinh lại qua trí tuệ, nhân cách của ông - nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà thơ lớn của Việt Nam thế kỷ XV.
Từ khóa Nhà tư tưởng
Từ khóa Nhà thơ
Từ khóa Lịch sử nhà nước pháp luật Việt Nam
Từ khóa Nhà chính trị
Từ khóa Lê Thánh Tông,1442 -1497
Nguồn trích Triết học.Viện Triết họcSố 3(310)/2017, tr. 69 - 76.
000 00000nab#a2200000ui#4500
00145024
0026
0040B1C288C-3939-414E-AC86-238EC096AE08
005201705081550
008081223s vm| vie
0091 0
039|y20170508155412|zlamdv
084 |a34(V)023.2
1001 |aĐinh, Văn Chiến,|cThS.
24510|aSự tiếp thu, kế thừa truyền thống văn hóa Đại Việt trong tư tưởng chính trị của Lê Thánh Tông /|cĐinh Văn Chiến
520 |aBài viết trình bày, phân tích làm rõ một trong những tiền đề lý luận chủ yếu hình thành tư tưởng chính trị của Lê Thánh Tông, đó là những giá trị trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Nó là sự tiếp thu, kế thừa và phát triển quan điểm lòng yêu nước, ý chí độc lập, tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng và lòng nhân ái, khoan dung của dân tộc Việt Nam trong lịch sử. Tất cả được chắt lọc, kết tinh lại qua trí tuệ, nhân cách của ông - nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà thơ lớn của Việt Nam thế kỷ XV.
653 |aNhà tư tưởng
653 |aNhà thơ
653 |aLịch sử nhà nước pháp luật Việt Nam
653 |aNhà chính trị
653 |aLê Thánh Tông,1442 -1497
7730 |tTriết học.|dViện Triết học|gSố 3(310)/2017, tr. 69 - 76.
890|a0|b0|c0|d0
Không tìm thấy biểu ghi nào