Thế giới ảo - Thương hiệu thật: bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên nền tảng mạng xã hội

 

 

              

Tác giả: Gary Vaynerchuk

Nhà xuất bản: Thế giới

Năm xuất bản: 2019

Địa chỉ tài liệu: Phòng đọc 1, Giá: Kinh tế.

Thế kỷ 21, sự bùng nổ của Cách mạng Công nghiệp 4.0 ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt cuộc sống, kéo theo hàng loạt thay đổi về thói quen sinh hoạt lẫn tâm sinh lý con người, buộc các ngành nghề phải thay đổi để thích ứng, trong đó có marketing. Việc sử dụng internet để quảng bá, xây dựng thương hiệu cá nhân là xu thế tất yếu của thời đại, với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống. Cuốn sách “Thế giới ảo - Thương hiệu thật” của tác giả Gary Vaynerchuk sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về “thế giới ảo” để có thể tạo ra thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, lâu dài cho mình.

Cuốn sách gồm những câu chuyện thực tế về các tỷ phú mạng xã hội đồng thời đánh giá tám yếu tố cần thiết để xây dựng thương hiệu mạng xã hội thành công, bao gồm: sự chân thành, đam mê, sự kiên nhẫn, tốc độ, đạo đức nghề nghiệp, khả năng theo dõi sự chú ý của khách hàng, kỹ năng làm chủ các nền tảng xã hội và cuối cùng là nội dung. Gary Vaynerchuk khẳng định bất cứ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công dựa trên niềm đam mê của họ. Làm mọi việc để thỏa mãn đam mê và đạt thành công không bao giờ là việc dễ dàng, bạn cần phải nỗ lực một chặng đường dài thì phần thưởng mới đến. Có đam mê là có tất cả, hãy kiên nhẫn, cố gắng thực hiện từng bước và đừng cố gắng trở thành một ai đó. Khi đã tự tin về bản thân, bạn sẽ trở nên thu hút và có lượng người hâm mộ nhất định,…

Tác giả dành phần lớn dung lượng cuốn sách đề cập đến các phương pháp, mẹo sáng tạo và chiêu thức hiệu quả đã được kiểm chứng nhằm xây dựng thương hiệu thành công trên các nền tảng mạng xã hội. Bước đầu tiên, bạn cần phải tạo trang kinh doanh trên Facebook. Tiếp theo, để mọi người biết đến, bạn có hai cách tiếp cận khách hàng: một là, sử dụng hashtag thông minh; hai là nhắn tin và trực tiếp đưa ra một thứ gì đó có giá trị thu hút sự chú ý của họ. Theo tác giả, cách thứ hai hiệu quả và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Các nền tảng ứng dụng mà bạn có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu rất đa dạng. Mỗi nền tảng có một thế mạnh nhất định, từ dịch vụ truyền thông xã hội Musiccal.ly, đến các trang âm thanh, video trực tuyến Snapchat, Youtube, Podcast, Voice - first hay các trang mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram. Và cho dù cách thức bạn chọn khác nhau, để đi đến thành công lâu dài, bạn luôn phải giữ vững niềm tin, sự kiên trì trên con đường mà mình đã chọn.

“Thế giới ảo” nhưng “thương hiệu thật”, những bí quyết được tác giả chia sẻ trong cuốn sách là hành trang giúp bạn trên con đường tập làm kinh doanh hoặc phát triển, mở rộng thị trường có sẵn trên các nền tảng ứng dụng công nghệ.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!