Dòng Nội dung
1
"Gán thu bù chi" và "cấp phát kinh phí uỷ quyền" liệu có phải là những hình thức cấp phát kinh phí từ ngân sách nhà nước? / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học. Số 6/1997, tr. 35 - 37.




Tác giả phân tích một số hình thức cấp phát mới trong lĩnh vực chi ngân sách nhà nước để làm rõ một số hình thức như: "Gán thu bù chi", cấp phát kinh phí uỷ quyền không phải là hình thức cấp phát kinh phí từ ngân sách nhà nước
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
2
Bài học từ kinh nghiệm giải thích pháp luật thành văn của Cộng hoà liên bang Đức / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học. Số 6/2012, tr. 66 - 76.




Bài viết bàn về kinh nghiệm giải thích pháp luật thành văn của các cơ quan có thẩm quyền giải thích pháp luật và các quy tắc giải thích pháp luật thành văn ở Đức và kinh nghiệm cho Việt Nam
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
3
Bài học từ kinh nghiệm giải thích pháp luật thành văn của một số nước Civil Law và Common Law / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học. Số 5/2016, tr. 75 - 89.




Bài viết bàn về ba vấn đề chính: 1) Lí do dẫn đến nhu cầu giải thích pháp luật thành văn; 2) Thẩm quyền giải thích pháp luật thành văn nên được trao cho cơ quan nào trong bộ máy nhà nước?; 3) Các quy tắc nên được sử dụng trong quá trình giải thích pháp luật thành văn. Những vấn đề trên được nghiên cứu trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước có hệ thống pháp luật đại diện cho hai truyền thống Civil Law và Common Law. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giải thích pháp luật thành văn ở Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
4
Bàn về địa vị pháp lý của thị trường giao dịch chứng khoán tập trung ở Việt Nam / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học. Số 2/2006, tr. 55 - 62.




Bài viết bàn về địa vị pháp lý hiện hữu của thị trường giao dịch tập trung ở Việt Nam và dự kiến mô hình tương lai của thị trường - một mô hình thị trường có khả năng đem lại hiệu quả cao hơn cho Việt Nam
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
5