Những khía cạnh tâm lý của quảng cáo thương mại

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Hữu Thụ

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản: 2015

Địa chỉ tài liệu: DSVTKM 001140-4 - Phòng đọc 1 - Giá sách tham khảo Tâm lý học.

 

 

Ngày nay, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu của các quốc gia, công ty, tổ chức và cá nhân. Ở Việt Nam, quảng cáo thương mại tuy ra đời không lâu nhưng đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Đối với thị trường tiêu dùng, quảng cáo thương mại là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp gặt hái thành công và thu được lợi nhuận tốt nhất.  

Cuốn sách “Những khía cạnh tâm lý của quảng cáo thương mại” do tác giả Nguyễn Hữu Thụ biên soạn giải đáp những câu hỏi liên quan đến hoạt động quảng cáo thương mại.

Sáu chương của cuốn sách giúp bạn đọc nắm bắt kiến thức cơ bản về quảng cáo thương mại như: đặc điểm, nguyên tắc đạo đức, sách lược, phương tiện quảng cáo thương mại. Dưới góc độ tâm lý học xã hội, quảng cáo thương mại là quá trình thông tin và nhận thức. Tác giả phân tích sâu một số cơ chế cơ bản tác động tới tâm lý con người, gồm có: thôi miên, ám thị, bắt chước, lây lan, thuyết phục và định khuôn. Vấn đề lựa chọn mô hình tâm lý quảng cáo thương mại phù hợp với sản phẩm và khách hàng mục tiêu. Giới thiệu các hình thức quảng cáo thương mại trực tiếp bằng lời và phương tiện trực quan, đồng thời trả lời câu hỏi làm thế nào để quảng cáo và truyền tải thông điệp quảng cáo đạt hiệu quả cao? Nghiên cứu, đánh giá ba yếu tố tâm lý cơ bản ảnh hưởng mạnh tới hành vi mua hàng là: xúc cảm - tình cảm; trí nhớ; tư duy.

“Những khía cạnh tâm lý của quảng cáo thương mại” là tài liệu chuyên khảo dành cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy, thực hành và bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo thương mại.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!