Nổi bật cũng cần chiến thuật: những cách gây chú ý để mọi người công nhận tài năng của bạn (750)

 

Nổi Bật Cũng Cần Chiến Thuật Nổi Bật Cũng Cần Chiến Thuật

 

 

    Tác giả: Rob Yeung ; Tiêu Long dịch

    Năm xuất bản: 2017

    Nhà xuất bản: Thế giới

    Địa chỉ tài liệu: Phòng đọc 1 - Giá sách Tâm lý học.

Bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc hay lên kế hoạch cho buổi thuyết trình, bán hàng,…? Bạn đang băn khoăn làm thế nào để thu hút sự chú ý của người khác khi nghe bạn trình bày? Cuốn sách “Nổi bật cũng cần chiến thuật” của tác giả Rob Yeung sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn trở nên nổi bật và được mọi người chú ý hơn.

Bạn có tin “nhiều người thật sự nổi bật nhưng không đầy ắp sự tự tin”? Chúng ta nhìn thấy sự tự tin của rất nhiều người nổi tiếng nhưng ta đâu hiểu được nỗi sợ hãi, căng thẳng họ từng trải qua ra sao. Những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là “sự tự tin giả” của họ mà thôi. Tác giả nêu dẫn chứng về nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Adele, xuất thân ở Bắc London. Cô có một sự nghiệp âm nhạc khiến nhiều người thầm ghen tỵ nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi cô chia sẻ trên tạp chí Rolling Stone rằng cô sợ khán giả, thậm chí trong buổi biểu diễn ở Amsterdam, cô đã quá lo lắng và trốn ra bằng cửa thoát hiểm. Và để đạt được thành công như hiện tại, cô đã luôn cố gắng vượt qua cảm giác sợ hãi.

Theo Rob Yeung, những diễn giả và thuyết trình viên giỏi nhất đều có cùng một cách nhất định khiến bạn phải ngồi xuống và chú ý đến họ thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp không lời như biểu cảm gương mặt, cử chỉ, chuyển động của cơ thể và ngữ điệu phát âm. Nếu bạn muốn lời nói của mình không bị khán giả bỏ ngoài tai thì hãy “chiến thắng bằng lời nói”. Tác giả cũng chia sẻ một số bí quyết đưa ra lập luận khiến người nghe không chỉ gật đầu tán thành mà còn khiến họ phải thay đổi quan điểm bằng cách sử dụng các ngôn từ, cụm từ và những thủ pháp ngôn từ như ẩn dụ, so sánh,… Để chinh phục người nghe, bạn hãy kể chuyện nhiều hơn, thậm chí chia sẻ câu chuyện về chính cuộc đời bạn và đừng quên kết hợp lời nói cùng ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp không lời.

Bên cạnh những chia sẻ về cách truyền cảm hứng và động viên người khác, tác giả còn hướng dẫn độc giả tự tìm đến niềm đam mê để tăng hiệu suất trong công việc. Theo ông, hai người làm cùng một công việc nhưng mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau, những ai thích thú với việc họ làm sẽ có khuynh hướng làm việc tốt hơn. Thông điệp cuối cùng tác giả muốn gửi đến bạn đọc là “vươn lên, tiến xa và vượt qua chính mình” để đạt thành quả như mong muốn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!