Sức mạnh của sự túng quẫn (656)

 

Description: Sức mạnh của sự túng quẫn

 

 

    Tác giả: Daymond John, Daniel Paisner

    Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội

    Năm xuất bản: 2018

    Địa chỉ tài liệu: Phòng đọc 1 - Giá Tâm lý học.

Túng quẫn tạo ra sức mạnh? Có thể nhiều người cảm thấy hài hước nhưng đây lại là phương châm sống của nhiều doanh nhân tài năng và Daymond John là một trong những người vận dụng hết sức thành công sức mạnh ấy trong kinh doanh. Ông chính là nhà sáng lập thương hiệu thời trang đường phố FUBU nổi tiếng thế giới từ hai bàn tay trắng và được yêu thích trên chương trình truyền hình thực tế ăn khách Shark Tank của Mỹ.

Vậy sức mạnh của sự túng quẫn là gì? Nó có thực sự giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách khi lâm vào bước đường cùng không? Câu trả lời có trong cuốn sách “Sức mạnh của sự túng quẫn” do chính Daymond John và Daniel Paisner chắp bút.

Tác giả cho rằng Sức mạnh của sự túng quẫn là một lối tư duy. Vấn đề là hầu hết mọi người không nhận ra sức mạnh ấy. Nó luôn tồn tại trong mỗi người và ít được nhận ra, chỉ khi bạn không còn gì để mất thì nó mới lóe lên trong phút chốc. Những nhà khởi nghiệp thành công là những người biết chớp cái “phút chốc” ấy.

Hãy tưởng tượng khi bạn đang ở thế bất lợi, khi cơ hội đã hết và bạn đã tiêu đến đồng xu cuối cùng thì đó chính là thời điểm mà bạn phải thành công. Sự túng quẫn sẽ khiến bạn nỗ lực gấp đôi, đầu tư nhiều hơn và làm việc với toàn bộ khả năng của mình. Nói như vậy cũng không có nghĩa rằng muốn thành công chúng ta phải khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng mà đó chỉ là động lực, sức mạnh giúp khả năng thành công cao hơn. Tiền có thể thao túng mọi thứ không? Câu trả lời là không, bởi tiền sẽ chẳng bao giờ là đủ cho tất cả thành công về sau và tinh thần mới là thứ có thể giúp bạn vượt qua mọi cửa ải.

Thông qua những câu chuyện thực tế của bản thân và các doanh nhân, nghệ sỹ thành đạt, tác giả đưa ra lời khuyên dành cho những ai đang gặp khó khăn, bế tắc hoặc không còn động lực để bước tiếp trong cuộc sống như: không ngừng vươn lên, sống với đam mê bằng cách xây dựng thương hiệu, phong cách riêng. Việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, nổi bật, an toàn và khác biệt sẽ giữ chân khách hàng cho dù bạn kinh doanh ở bất cứ đâu, trong cửa hàng, khu thương mại hay trên internet. Hãy cố gắng kiên cường, kiên định, sáng tạo và nhanh nhạy để có thể biến những rắc rối thành giải pháp. Bạn cũng đừng quên tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho bản thân và thêm vào đó một chút mạo hiểm để khơi dậy sức mạnh của sự túng quẫn,…

Năm 2016, cuốn sách đã tạo nên một cú huých đến các bạn trẻ đang “mắc kẹt” khi bắt đầu khởi nghiệp và giúp nhiều doanh nhân tìm được hướng đi đúng đắn cho mình. Đây cũng là một trong những cuốn sách bán chạy nhất New York Time thời điểm bấy giờ và rất đáng đọc nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!