Nghệ thuật quản lý nhân sự

 

 

 

 

    Tác giả: Lê Tiến Thành biên soạn

    Nhà xuất bản: Thanh Hóa

    Năm xuất bản: 2021

    Địa chỉ tài liệu: Phòng đọc 1- Giá: Tham khảo kinh tế

Quản lý nhân sự chưa bao giờ là việc dễ dàng đối với các nhà lãnh đạo. Việc sở hữu và quản lý tốt nguồn nhân lực là điều vô cùng quan trọng để nâng cao hiệu quả công việc cũng như tăng mức độ hài lòng đối với khách hàng. Vậy làm thế nào để thu phục lòng người, tạo nhiệt huyết và giữ chân nhiều nhân tài cho doanh nghiệp? Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên đoàn kết và mạnh mẽ hơn? Cuốn sách Nghệ thuật quản lý nhân sự” của tác giả Lê Tiến Thành sẽ mang đến cho độc giả những góc nhìn đa chiều về phương pháp lãnh đạo và khả năng nắm bắt tâm lý nhân viên một cách thấu đáo. 

Tài sản quý nhất của các doanh nghiệp chính là con người. Đầu tư vào nhân lực là một trong những cách tốt nhất đem đến thành công cho doanh nghiệp. Bởi vậy, điều đầu tiên mà người quản lý cần nắm rõ là các nguyên tắc cơ bản trong quản lý nhân sự. Mỗi nhân viên có hoàn cảnh xuất thân, trình độ văn hóa, kinh nghiệm, khả năng làm việc, đặc điểm tâm lý, tính cách, thói quen khác nhau,… Nếu hiểu rõ, dự đoán và kịp thời giải quyết những khó khăn mà nhân viên gặp phải, bạn sẽ kéo gần khoảng cách hơn với họ, giúp tạo sự gắn kết và gần gũi. Mặt khác, nếu am hiểu thế mạnh và khuyết điểm của từng người, bạn có thể phân công công việc một cách phù hợp nhất.

Khi đã tạo được mối quan hệ mật thiết với nhân viên, bước tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị cho mình những bí kíp quản lý nhân sự hiệu quả. Đó là phương pháp điều hành công việc khi lãnh đạo tại môi trường mới, cách chỉ đạo khiến nhân viên tâm phục, bồi dưỡng nhân viên xử lý công việc hiệu quả nhất,… Trong một công ty, mỗi nhân viên được giao phó nhiều nhiệm vụ và thường có kế hoạch làm việc riêng. Khi phát sinh kế hoạch đột xuất, thay vì ra chỉ thị bất ngờ gây tâm lý bất mãn, hãy bàn bạc, giải thích tầm quan trọng của công việc cùng cấp dưới, đứng ở vị trí của họ nhằm tạo sự đồng cảm. Điều này sẽ khiến họ dễ dàng tiếp nhận và phấn đấu hết mình. Mặt khác, người lãnh đạo luôn yêu cầu cao ở bản thân, không ngừng tư duy sáng tạo, nỗ lực học hỏi nâng cấp giá trị bản thân, tạo môi trường làm việc tích cực sẽ truyền động lực và niềm tin cho cấp dưới.

Người quản lý thành công là người được nhân viên yêu mến và là hình mẫu để cấp dưới noi theo. Làm một “cấp trên tâm lý” là điều không đơn giản và không phải người quản lý nào cũng thực hiện được. Bạn cần có tấm lòng rộng lượng, chính trực, thân thiện, hoà đồng, không ngại học hỏi. Bên cạnh năng lực, chữ tâm của người lãnh đạo rất quan trọng trong việc đem lại lợi ích cho tổ chức. Muốn trở thành một người lãnh đạo có tâm và có tầm, bạn phải làm việc vì lợi ích của tất cả mọi người, từ nhân viên cho đến khách hàng.

Sách là cẩm nang dành cho các nhà và bạn đọc muốn học hỏi cách quản lý nhân sự để phát triển đội ngũ của mình!

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!